Hơn tất cả, Luke Shaw cần một "nguời truyền lửa" như Mourinho

14:54 Chủ nhật 19/02/2017

TinTheThao.com.vnĐể có thể vươn tầm và trở thành một hậu vệ đẳng cấp trong tương lai, Luke Shaw cần một người thầy đích thực.

Sau thất bại với Watford, Mourinho ngầm chỉ trích Shaw là tội đồ. Hậu vệ người Anh chơi bóng lóng ngóng và mắc lỗi vị trí dẫn đến bàn thua thứ hai. Khả năng đọc tình huống và yếu tố kỉ luật của hậu vệ người Anh vô cùng tệ hại. Đó là trận đấu cả hàng thủ M.U đều mắc lỗi, tuy nhiên vị trí của Shaw bị khai thác rất nhiều.

 - Bóng Đá

Thất bại trước Watford khiến Shaw bị chỉ trích. 

Từ sau tai nạn gãy chân kinh hoàng ở trận gặp PSV tại vòng bảng Champions League mùa trước, Shaw đã không còn chơi bóng ở phong độ cao nhất. Cầu thủ người Anh đi bóng, phối hợp với đồng đội rất nhiều. Tuy nhiên, sự hiệu quả trong từng pha bóng vẫn không khiến HLV Jose Mourinho hài lòng.

Ở tuổi 21, việc Shaw bị áp lực tâm lý là điều dễ hiểu. Tại Southampton, cầu thủ người Anh thoải mái tung hoành mà không bị truyền thông săm soi quá nhiều. Tuy nhiên tại Old Trafford là một câu chuyện khác. Chỉ cần một trận đấu hơi tệ là đủ để Shaw nhận "gạch đá" từ dư luận.

Hôm qua, khi được hỏi về lý do không để Shaw ra sân ở trận gặp Blackburn đêm nay, Mourinho nhận xét thẳng thắn: "Cậu ấy đã gặp vài chấn thương mùa này và cần thời gian để thích nghi trở lại. Cậu ấy biết tôi thích mẫu hậu vệ thế nào, tôi cũng thích sự ổn định và ghét những sai lầm. Có được những điều đó, tôi sẽ tin tưởng tuyệt đối vào học trò của mình. Shaw cần thời gian để chứng minh điều đó. Cậu ấy vẫn còn trẻ, tôi vẫn yêu mến cậu ấy."

Mourinho vốn dĩ là "bậc thầy" về mặt tâm lý. HLV người Bồ Đào Nha từng khiến những cầu thủ có cá tính ngông nghênh như Zlatan Ibrahimovic hay Marco Materazzi phải quy phục dưới chân mình. Nói như truyền thông quốc tế, cả hai nguyện "chết" vì Người đặc biệt.

 - Bóng Đá

Shaw cần một người thầy để dìu dắt mình như Mourinho. 

Trong cuốn tự truyện của Ibrahimovic có nói, Mourinho là người thấu hiểu từng "chân tơ kẽ tóc" của học trò. Đến cả cỡ giày của thủ môn số ba trong đội, ông cũng nhớ nằm lòng. Một ví dụ khác, trung vệ Eric Bailly những ngày gần đây trả lời phỏng vấn rằng Mourinho luôn giành nhiều thời gian để trò chuyện với từng cầu thủ. Người đặc biệt muốn lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của học trò. Sau tất cả, ông mới nói ra những điều ông cần ở cậu học trò.

Tin tưởng và nghe lời, đó có lẽ là những điều Shaw nên làm vào thời điểm này. Cầu thủ người Anh tài năng thật đấy, nhưng nếu không biết nỗ lực và cố gắng từng ngày, bản thân Shaw cũng sớm bị đào thải. Ngoại hạng Anh ngày càng khắc nghiệt, đó cũng là cơ hội và thách thức cho Shaw. Hậu vệ người Anh được chơi bóng ở một môi trường cạnh tranh cao, đầy rẫy những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên để có được cơ hội ra sân, trước mắt Shaw cần phải chứng minh tài năng để thuyết phục được Mourinho, người có trong tay đến 3 cầu thủ có thể đá tốt hậu vệ trái là Daley Blind, Marcos Rojo và Matteo Darmian.

 - Bóng Đá

Blind và Rojo là những "đối thủ" của Shaw. 

Shaw cần Mourinho, và ngược lại. Tập thể M.U cần những cầu thủ bản địa tài năng trong đội hình. Trong tình cảnh Wayne Rooney có khả năng chia tay sân Old Trafford, việc giữ lại một hậu vệ trẻ trung, đầy tiềm năng như Shaw là điều cần làm nhất. Lứa trẻ của Quỷ đỏ đang vô cùng hứa hẹn với những Jesse Lingard, Marcus Rashford, tương lai vẫn rộng mở nếu Shaw chịu nỗ lực.

Mourinho từng bị chỉ trích khi "đày ải" cả Henrikh Mkhitaryan hay Anthony Martial, những cầu thủ được NHM Quỷ đỏ yêu mến. Tuy nhiên dần dà, những quyết định HLV người BĐN đã đem lại hiệu quả vượt bậc. Tất cả xoay quanh hai chữ "kiên nhẫn". Nhìn vào tấm gương của những đàn anh, hẳn Shaw sẽ có nhiều ưu tư trong đầu và biết mình cần phải làm gì.

Mourinho đã lên tiếng, vấn đề hiện tại phụ thuộc vào cầu thủ người Anh. Dù gì đi chăng nữa, Shaw vẫn còn nửa mùa giải để thể hiện, nhất là khi M.U vẫn còn chinh chiến ở cả 4 đấu trường.

Chiêm ngưỡng tài năng của Luke Shaw:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 14:00 19/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục