Hơn 2 tháng “du học” trời Âu và sự lột xác khó tin của Văn Hậu

00:04 Thứ tư 20/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnRất dễ để nhận ra sự tiến bộ của hậu vệ 20 tuổi so với thời điểm trước khi anh ra nước ngoài thi đấu.

Đã có không ít những lo lắng khi Đoàn Văn Hậu chưa được một lần được sử dụng trong các trận đấu chính thức của CLB Heerenveen. Người ta e ngại anh sẽ giống như Công Phượng, không được thi đấu sẽ mất đi cảm giác cũng như sự tự tin.

 - Bóng Đá

 Văn Hậu có màn trình diễn xuất sắc.

Tuy nhiên, BLĐ đội bóng Hà Lan không hề nói “suông” về việc họ đã lên kế hoạch sử dụng hậu vệ sinh năm 1999 trong tương lai không xa. Dễ dàng nhận thấy sự thay đổi của Văn Hậu trong đợt tập trung lần này, đó là anh trở nên to con, vạm vỡ hơn. Đó có lẽ là bước đầu trong chiến lược của CLB Heerenveen, họ muốn tăng cường thể chất, thể trạng của Văn Hậu để phù hợp với môi trường bóng đá châu Âu.

Chưa có cơ hội ra sân ở những giải đấu chính thức, tuy nhiên hậu vệ người Thái Bình vẫn được thi đấu cùng đội dự bị của CLB Heerenveen. Văn Hậu đã tận dụng rất tốt quãng thời gian đó để trau dồi những kỹ năng mà anh học hỏi và tập luyện được cùng đội bóng mới. Cuối cùng, chính HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam được “hưởng” những thành quả đó.

Trước UAE và Thái Lan, Văn Hậu hoàn toàn khiến các pha lên bóng của đối thủ, nơi hành lang anh trấn giữ hoàn toàn bị tê liệt. Những pha tắc bóng của hậu vệ sinh năm 1999 đạt độ chính xác đến khó tin. Việc tăng khối lượng cơ bắp, cộng với lợi thế sẵn có về chiều cao, Hậu gần như chiến thắng ở mọi tình huống không chiến. Ở bàn thắng mà Việt Nam không được công nhận, thủ thành Kawin dù chủ động lao ra, cùng với lợi thế đôi tay nhưng bị lép vế khi tranh chấp với hậu vệ mang áo số 5 của chúng ta.

 - Bóng Đá

 Hậu tiến bộ vượt bậc.

Bên cạnh đó, Văn Hậu cũng phát huy rất tốt những pha đi bóng sở trường. Dù bị đối thủ đeo bám quyết liệt và dùng tiểu xảo để ngăn chặn, cầu thủ 20 tuổi vẫn che chắn và thoát đi một cách khéo léo nhờ khả năng thăng bằng cực tốt. Có cảm giác Văn Hậu đang dần trở thành một hậu vệ cánh toàn năng, cho dù chỉ mới hơn 2 tháng ra nước ngoài thi đấu.

Học hỏi và phát huy rất tốt những gì học được ở trời Âu, Văn Hậu vẫn giữ được chất “chiến binh” của con người Việt Nam. Phút 82 trong trận đấu với Thái Lan, suýt chút nữa bầy Voi chiến đã có được bàn thắng mở tỉ số khi 4 cầu thủ áo xanh áp sát khu vực 5m50. Khi khung thành gần như bị “bỏ không”, Đoàn Văn Hậu hoá người hùng khi quên mình và dùng đầu để cản phá cú đá của Ekanit Panya.
 
Sau trận đấu này, có lẽ một số bộ phận của người hâm mộ Việt Nam sẽ phải hối hận vì từng chỉ trích BHL Heerenveen không cho Văn Hậu ra sân thi đấu. Ngược lại, chúng ta cần phải cảm ơn CLB Hà Lan vì đã giúp “em út” của ĐT Việt Nam có những bước tiến như ngày hôm nay, và xa hơn nữa, sẽ đạt đến đẳng cấp của một hậu trái hàng đầu châu lục.

Endo | 23:35 19/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục