Hôm nay, SUV đầu tiên của Rolls-Royce chính thức ra mắt toàn cầu

10:53 Thứ năm 10/05/2018

Sau một thời gian dài chờ đợi mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử của Rolls-Royce, Cullinan cũng đã tới thời điểm ra mắt, chính là ngày hôm nay (lúc 17g30 ngày 10.5.2018). Với Cullinan, Rolls-Royce sẽ nâng tầm chuẩn mực SUV siêu sang.

Trước khi mẫu SUV hoàn toàn mới này được trình làng, Rolls-Royce đã công bố một hình ảnh teaser đèn hậu của chiếc xe. Đây là hình ảnh thực tế đầu tiên về Rolls-Royce Cullinan được công bố. Trước đó, mẫu SUV này đã nhiều lần được bắt gặp khi đang chạy thử.

1

 Rolls-Royce Cullinan chính thức ra mắt vào ngày hôm nay (lúc 17g30 ngày 10.5.2018)
 

Rolls-Royce Cullinan là mẫu SUV siêu sang dành cho gia đình, vì vậy nó rất to lớn và có chiều dài cơ sở hơn 5.500 mm. Theo những thông tin ban đầu khoang nội thất của Cullinan vô cùng rộng rãi, nó thậm chí còn được ví von rằng những đứa trẻ có thể chơi trò đá bóng ở khoang cabin. Thông qua một nút bấm các ghế ngồi của Cullinan có thể tự động sắp xếp theo ý muốn của người dùng.

2

 Thiết kế đèn hậu của Cullinan có hình dáng chữ D với logo chính giữa.

Rolls-Royce Cullinan dự kiến sẽ mang trong mình động cơ 6.75 lít V12 bản nâng cấp hoặc 6.6 lít V12 tăng áp. Cullinan cũng chia sẻ nền tảng cũng như công nghệ từ người “anh em” BMW X7 và cũng sẽ là đối thủ mới của Bentley Bentayga. Rolls-Royce cho biết, Cullinan có khả năng vân hành linh hoạt trên tất cả các dạng địa hình, chính vì vậy mẫu xe siêu snag này được trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh xe dưới dạng tiêu chuẩn.

3

 Các nhiếp ảnh gia nước ngoài đã chụp được hình ảnh của chiếc SUV hạng sang khi nó đang được thử nghiệm tại Nurburgring.

Chủ tịch Torsten Müller-Ötvös giải thích tên gọi của chiếc SUV mới này là “phù hợp nhất cho chiếc xe phi thường”. Cái tên Cullinan mà Rolls-Royce sử dụng cho chiếc xe mới bắt nguồn từ tên của viên kim cương thô lớn nhất từng được tìm thấy trên thế giới.

4

 SUV siêu sang mới Rolls-Royce Cullinan dường như được giới thiệu riêng với một số khách hàng chọn lọc và bị chụp trộm. Ảnh: Carscoops.

 Mẫu Cullinan mới của Rolls-Royce sẽ cung cấp hệ dẫn động cả bốn bánh. Đây không chỉ là điều kiện tiên quyết cho một chiếc SUV, nó còn đánh dấu lần đầu tiên hãng xe sang Anh quốc áp dụng hệ dẫn động mới lên chiếc xe của mình. Đồng nghĩa với việc Phantom và các mẫu xe khác của Rolls-Royce trong tương lai cũng sẽ có hệ dẫn động 4 bánh.

Tất cả những gì thú vị hãy chờ đến chiều nay nhé!

Hoàng An | 09:32 10/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục