Hôm nay, đón xem siêu kinh điển cầu lông Lin Dan vs Lee Chong Wei

00:24 Chủ nhật 09/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTrận chung kết Malaysia Open năm nay là cuộc hội ngộ trong mơ giữa Lin Dan và Lee Chong Wei.

World-Championships785x4421461943055

 Lin Dan đã thắng Lee Chong Wei ở 24/35 lần gặp nhau. Ảnh: Internet.

Đúng như chờ đợi của giới chuyên môn, trận chung kết Malaysia Open năm nay sẽ là cuộc đụng độ đáng mong chờ giữa hai tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại: Lee Chong Wei và Lin Dan. Họ đã và đang là minh chứng hung hồn nhất cho câu nói “Gừng càng già càng cay”.

Ở bán kết Lin Dan đã nhọc nhằn vượt qua Son Wan Ho với tỷ số 2-1, trong khi Lee Chong Wei dễ dàng đánh bại đối thủ ít tên tuổi người Hồng Kông Wong Wing Ki Vincent với tỷ số trắng 2-0.

Trong lịch sử, Lin Dan và Lee Chong Wei đã gặp nhau tổng cộng 35 lần với 24 chiến thắng nghiêng về Lin Dan. Trong nhiều năm qua, Lin Dan luôn cho thấy anh là khắc tinh lớn nhất trong sự nghiệp của Lee Chong Wei khi đánh bại đối thủ người Malaysia ở chung kết của hai kỳ Olympic liên tiếp là Bắc Kinh 2008 và Luân Đôn 2012. Tuy nhiên ở lần gặp gần nhất tại bán kết Olympic năm ngoái, Lee Chong Wei là người thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1.

Qua nhiều năm, Lin Dan dù không duy trì được sự ổn định dài hơi như Lee Chong Wei nhưng anh luôn được đánh giá trên cơ mỗi khi đối đầu đồng nghiệp người Malaysia. Ở Lin Dan có một tâm lý thép, một sự mạo hiểm sống còn trong từng cú đánh và quan trọng chính là anh luôn nhập cuộc với tâm thế vô cùng thoải mái trước đối thủ.

Dù thế nào đi nữa, việc hai tay vợt lọt vào chung kết giải đấu này đã là một kết quả đúng như chờ đợi của số đông người hâm mộ. Dù Lin Dan hay Lee Chong Wei là người chiến thắng đi nữa thì người hâm mộ chắc chắn sẽ được thưởng thức màn so tài đỉnh cao giữa hai tay vợt.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:25 09/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục