Hôm nay Ban kỷ luật ra phán quyết vụ Quốc Long

09:38 Thứ năm 06/09/2012

Liên quan đến vụ việc 4 cầu thủ của HN.T&T có hành vi phi thể thao (Quốc Long đạp thẳng vào ngực hậu vệ đối phương và chửi bậy, Văn Quyết cố tình dẫm vào đầu Rogerio Nguyễn khi cầu thủ này đang nằm sân vì bị phạm lỗi, Ngọc Duy bóp cổ cầu thủ SG.XT, Ngọc Tú hung hãn dọa nạt và giơ ngón tay thối về phía phóng viên) trong trận chung kết Cúp QG với SG.XT vào tuần trước, sáng qua, ban Kỷ luật VFF đã nhóm họp nhưng vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Sau khi nghiên cứu toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc do BTC giải chuyển sang, ban Kỷ luật bước đầu đã xác định được hành vi vi phạm của 4 cầu thủ HN.T&T là thủ thành Ngọc Tú, Văn Quyết, Ngọc Duy và Quốc Long. Cụ thể theo trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường đối với trường hợp của Ngọc Tú, ban Kỷ luật đã xác định rõ mức sai phạm cũng như vi phạm thuộc vào điều mục nào trong quy định kỷ luật của VFF.

“Dù động cơ ra sao, nguyên do thế nào thì với việc không kiềm chế nổi mình, lại có một hành vi phi thể thao, chắc chắn Ngọc Tú sẽ nhận án kỷ luật nặng. Hiện tại do những vụ việc liên quan đến trận đấu vẫn chưa được làm sáng tỏ nên chúng tôi chưa công bố mức phạt cụ thể”, ông Hường cho biết.

Quốc Long sẽ đối chất với phóng viên để làm rõ sự thật

Trong 4 cầu thủ HN.T&T bị cáo buộc có hành vi khiếm nhã và phi thể thao, ban Kỷ luật VFF đã loại bỏ trường hợp của Ngọc Duy và gần như sẽ không áp dụng hình thức phạt nguội. “Xem xét băng ghi hình và tính chất của sự việc, chúng tôi cho rằng Ngọc Duy chỉ xô đẩy cầu thủ Nguyễn Rogerio, chứ không phải có hành vi bóp cổ, vậy nên với án phạt 2 thẻ vàng mà trọng tài Quang Vinh rút ra chúng tôi cảm thấy hoàn toàn xứng đáng”, ông Hường nói.

Đối với cầu thủ Văn Quyết, ban Kỷ luật xét thấy tính chất của vụ việc chưa dừng lại ở mức va chạm bình thường như trong thi đấu nên cũng cần phải xác minh kỹ hơn. Ông Hường cho biết: “Dư luận cũng như giới truyền thông lên án rất nặng và cho rằng pha vào bóng của Văn Quyết đối với Nguyễn Rogerio là thô bạo, chúng tôi sẽ phân tích kỹ lại tình huống này trên băng ghi hình trận đấu và sẽ đưa ra kết luận cuối cùng”.

Trường hợp khiến ban Kỷ luật đau đầu nhất chính là những phát ngôn phản cảm cũng như hành động không fair-play mà Quốc Long nhằm về phía các phóng viên cũng như cầu thủ đối phương. Theo ban Kỷ luật, đây là sự việc khó xác minh nhất, bởi hiện tại ban Kỷ luật mới chỉ nhận được bản tường trình của Quốc Long và những thông tin mà báo chí cung cấp.

Thậm chí, ngay trong buổi tập đầu tiên của ĐTVN tại sân tập VFF vào sáng qua, ban Kỷ luật đã bắt buộc phải gọi một tuyển thủ của HN.T&T lên để thẩm định lại những thông tin mà cầu thủ này đã viết trong bản tường trình. Cụ thể, trong bản tường trình, Quốc Long một mực khẳng định không văng tục hay chửi bậy nhằm về nhóm phóng viên.

“Một phóng viên nói vào nhóm cầu thủ trong sân “mất dạy”. Nghe vậy, tôi đáp trả: “Chú đã lớn tuổi, hãy ăn nói cho đàng hoàng”, tôi cam đoan không hề văng tục hay chửi bậy và tôi sẵn sàng đối chất với phóng viên đó. Dù vậy, với những hành vi không đẹp, tôi cũng đã xin lỗi người hâm mộ và trực tiếp gọi điện cho anh phóng viên đó để xin lỗi”, một phần trong nội dung bản tường trình của Quốc Long gửi ban Kỷ luật.

Tuy nhiên, giữa lời khẳng định của Quốc Long với thông tin qua báo chí lại hoàn toàn trái ngược nhau, và điều đó đang khiến ban Kỷ luật bị mất phương hướng. Chính ông Nguyễn Hải Hường cũng cảm thấy khá bất ngờ và tự đặt câu hỏi cho mình và các thành viên trong ban Kỷ luật rằng: “Tại sao không chửi bậy và đòi đối chất, nhưng lại công khai xin lỗi người phóng viên đó”?

Để làm sáng tỏ nghi vấn mà trưởng ban Kỷ luật đặt ra với nội dung trong bản tường trình của Quốc Long, hôm qua, phóng viên đã liên lạc với phóng viên Lê Tuấn của báo Công an TP.HCM, người được cho là nạn nhân “trút giận” của Quốc Long trên sân Thống Nhất. Phóng viên Lê Tuấn tỏ ra khá bất ngờ trước những nội dung mà Quốc Long viết trong bản tường trình cũng như trả lời báo chí vừa qua.

“Tôi khẳng định 100% và còn nhớ như in những câu văng tụ của Quốc Long nhằm vào tôi: “ĐM chú lớn rồi, chú biết cái đ** gì, chú câm mồm lại đi, im đi”, rồi sau đó thủ môn Ngọc Tú chạy tới và đưa ngón tay “thối” chỉ về cánh báo chí, kèm theo hành động dùng tay kéo ngang miệng với ngụ ý “hãy câm họng lại!”, phóng viên Lê Tuấn nhớ lại và khẳng định không nói sai sự thật.

Ngoài ra, cũng theo phóng viên Lê Tuấn, Quốc Long không chỉ văng tục và có những lời lẽ thiếu văn hóa trong lúc đang thi đấu, bởi khi lên bục nhận huy chương, cầu thủ này tiếp tái diễn màn “nhả ngọc phun châu” của mình nhằm về phía phóng viên Lê Tuấn.

Cũng theo phóng viên Lê Tuấn, sau đó 2 ngày, Quốc Long đã gọi điện cho anh và xin lỗi về những hành động của mình và Long cho rằng do bức xúc và không kiềm chế được tâm lý bởi tính chất căng thẳng của trận chung kết.

Được biết, hôm nay, ban Kỷ luật sẽ liên hệ với phóng viên Lê Tuấn để đề nghị tiến hành đối chất với Quốc Long. Như vậy, việc Quốc Long có phải nhận án phạt hay không hoàn toàn phụ thuộc vào buổi đối chất với phóng viên Lê Tuấn của báo Công an TP.HCM.

Thanh Ba | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục