Hồi hộp trên chấm luân lưu, Inter nhọc nhằn vượt qua nhược tiểu

07:32 Thứ tư 13/12/2017

TinTheThao.com.vnDù được đánh giá cao hơn rất nhiều, lại có lợi thế sân nhà nhưng Inter phải chờ đến loạt sút luân lưu mới có thể vượt qua vòng 1/8 Copa Italia.

Copa Italia không phải là mặt trận chính của thầy trò Luciano Spaletti khi họ đang dồn hết tâm trí cho cuộc đua vô địch ở Serie A đang hồi quyết liệt. Vì vậy, sau trận hòa với Juventus hồi cuối tuần, Inter đã ra sân với đội hình với nhiều cầu thủ dự bị trong trận đấu với "nhược tiểu" Pordenone - đội bóng đang thi đấu ở Serie C.

Thay đổi 9/11 vị trí so với đội hình xuất phát ở trận đấu với Juve, nhưng đội hình của Inter vẫn hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, Inter đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía đội khách. Pordenone chủ động thi đấu chắc chắn nhằm bảo toàn mảnh lưới của mình trước khi tung ra những đòn phản công. Trong khi đó, Inter dù không có những ngôi sao tấn công tốt nhất những vẫn áp đảo về thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn hẳn đổi thủ.

Hồi hộp trên chấm luân lưu, Inter nhọc nhằn vượt qua nhược tiểu  - Bóng Đá

 Inter đã có trận đấu khó khăn ngoài dự kiến trước đối thủ ở Serie C.

Thế nhưng, trong 1 ngày thi đấu vô duyên, các pha dứt điểm của Yann Karamoh, Roberto Gagliardini, Andrea Pinamonti,... đều không thể một lần đánh bại thủ thành Simone Perilli hoặc bị hàng phòng ngự nhiều tầng lớp của đội khách che chắn. Vì vậy dù tạo ra được sức ép nhưng hiệp 1 vẫn dừng lại ở tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, tình trạng vẫn không có gì cải thiện, dù các cầu thủ chủ nhà đã dồn toàn lực lên tấn công. Những hậu vệ như Nagatomo cũng mạnh dạn áp sát sân nhà đối phương. Các chân sút Inter tiếp tục có hiệp đấu thất vọng khi trở nên vô hại trước khung thành đội khách. Trong khi Inter cũng suýt phải trả giá với cú sút của Gianvito Misuraca bên phía Pordenone ở phút 55.

Hàng công tỏ ra bế tắc đã buộc HLV Spaletti lần lượt tung những ngôi sao tốt nhất của mình vào sân bao gồm: Marcelo Brozovic thay cho Andrea Pinamonti, Ivan Perisic thay cho Yann Karamoh và Mauro Icardi thay Dalbert nhưng vẫn không mang lại hiệu quả. Kết thúc 90 phút thi đấu, tỷ số vẫn là 0-0, buộc 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ.

Hồi hộp trên chấm luân lưu, Inter nhọc nhằn vượt qua nhược tiểu  - Bóng Đá

 Inter buộc phải tung những ngôi sao của mình vào sân.

30 phút của hiệp phụ chứng kiến màn tấn công điên cuồng của đội chủ nhà với hàng loạt pha dứt điểm của Vecino, Icardi, Perisic nhưng bàn thằng tiếp tục là điều xa xỉ ở trận đấu này. Vì vậy dù trải qua 120 phút nhưng cả 2 đội đành chấp nhận đưa nhau đến loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Hồi hộp trên chấm luân lưu, Inter nhọc nhằn vượt qua nhược tiểu  - Bóng Đá

 Nagatomo đã kết thúc hoàn hảo cú sút 11m cuối cùng.

Trên chấm 11m, tưởng chừng điều kì diệu đã đến với đội khách Pordenone khi thủ môn của họ là Simone Perilli đã có ngày thi đấu xuất thần khi cản phá liên tiếp 2 quả penalty của Milan Skriniar và Roberto Gagliardini. Tuy nhiên đồng đội của anh còn thi đấu tệ hơn khi sút hỏng 3 quả 11m, để rồi hậu vệ Yuto Nagatomo là người thực hiện cú sút quyết định khép lại loạt sút luân lưu với tỷ số 5-4 nghiêng về Inter Milan.

Tỷ số trận đấu: Inter 0-0 Pordenone (120')

Luân lưu: Inter 5-4 Pordenone

Đội hình ra sân:

Inter: Padelli; Dalbert, Ranocchia, Cancelo, Nagatomo; Mario. Vecino, Roberto Gagliardini, Karamoh; Eder, Piamonti

Pordenone: Simone Perilli; Giovanni Formiconi, Mirko Stefani, Alessandro Bassoli, Leonardo Nunzella; Gianvito Misuraca, Salvatore Burrai,  Luca Lulli; Emanuele Berrettoni, Miguel Angel Sainz-Maza, Riccardo Martignago

Hoài Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 06:00 13/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục