Hội đồng HLV QG “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”?

19:14 Chủ nhật 27/12/2015

Tại cuộc gặp gỡ báo chí trao đổi thông tin sau Đại hội thường niên VFF năm 2015 khóa VII (Nhiệm kỳ 2014-2018) chiều 26.12, lãnh đạo VFF khẳng định Hội đồng huấn luyện viên (HLV) QG sẽ có tiếng nói tối quan trọng xung quanh việc tuyển chọn vận động viên lên tuyển cũng như HLV dẫn dắt các đội tuyển quốc gia…

Ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông nói: “Trước đây chúng tôi có nghe nhiều thông tin liên quan tới việc Hội đồng HLV “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, điều đó là sai. Từ trước tới nay, Hội đồng HLV QG đều có chế độ công tác đàng hoàng. Vừa qua, cơ cấu Hội đồng HLV QG cũng đã được củng cố, hoàn tất và thời gian tới sẽ có tiếng nói tối quan trọng trong việc chọn HLV và vận động viên cho đội tuyển quốc gia. Bên cạnh Hội đồng HLV QG, chúng tôi cũng đang gấp rút tìm kiếm một Giám đốc kỹ thuật cho các đội tuyển Việt Nam và quyết tâm tìm bằng được. Khi có danh tính sẽ lập tức họp báo công bố.”

Với tư cách ủy viên Hội đồng HLV QG, 2 HLV tài năng là Phan Thanh Hùng (trái) và Lê Huỳnh Đức sẽ có tiếng nói quan trọng về tương lai HLV Miura. Ảnh: Internet.

Về quy trình tuyển chọn Hội đồng HLV QG, ông Dương Nghiệp Khôi – Phó Tổng thư ký VFF cho hay: “Theo chỉ đạo của thường trực VFF, căn cứ nghị quyết của cuộc họp BCH VFF tại TP.HCM, thời gian qua, phòng các đội tuyển quốc gia và Ban tổng thư ký VFF đã gửi 28 phiếu tới 23 CLB hạng Nhất, V-League và 5 tỉnh thành có đội bóng đá nữ là Hà Nội, TP.HCM, Hà Nam, Thái Nguyên, Quảng Ninh để lấy ý kiến tín nhiệm các thành viên Hội đồng HLV QG với các tiêu chí rất cụ thể. Sau khi nhận về 23 phiếu, Thường trực VFF đã bổ nhiệm ông Nguyễn Sỹ Hiển (người được nhiều phía nhất đề cử vào vị trí Chủ tịch) làm Chủ tịch Hội đồng HLV QG. Các ủy viên là ông Mai Đức Chung, Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng và bà Đoàn Thị Kim Chi.

Đặt vấn đề về vai trò của Hội đồng HLV QG trong quá trình chọn HLV Miura cho đội U23 và đội tuyển Việt Nam cách đây 1,5 năm, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF nói: “Hội đồng HLV là nơi tham mưu, tư vấn cho thường trực VFF về các vấn đề chuyên môn. Cuối tháng 3.2014, sau Đại hội VFF khóa VII (2014-2018) bầu ra BCH và các phòng ban chức năng, anh Nguyễn Sỹ Hiển với tư cách Chủ tịch Hội đồng HLV QG cùng các ủy viên Mai Đức Chung, Lê Thế Thọ cũng tích cực tham gia trực tiếp vào việc lựa chọn HLV Miura sau khi đã khảo sát tất hồ sơ (lương, quá trình huấn luyện…). Phải nói rằng có những HLV tốt nhưng họ đòi lương cao quá và điều kiện thực tế của bóng đá Việt Nam không đáp ứng được. Trước khi quyết định ký hợp đồng với HLV đội tuyển, VFF cũng phải báo cáo các cơ quan nhà nước và nhận được sự đồng ý.”

Trước câu hỏi về tương lai của HLV Miura sau khi kết thúc hợp đồng có thời hạn 2 năm vào tháng 4.2016, ông Nguyễn Xuân Gụ trả lời: “Phía trước HLV Miura là VCK U23 châu Á có ý nghĩa như vòng loại cuối cùng Olympic 2016. Trước một trận đánh lớn, “tướng” cần có tâm trạng tốt nhất mới có thể giành chiến thắng được. Chúng tôi chưa có thời gian bàn về tương lai HLV Miura và cũng chưa nghĩ tới chuyện chấm dứt hợp đồng với ông ta.”

Chính Minh | 18:00 27/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục