Hội CĐV SLNA lên kế hoạch phủ kín, sân HAGL hết lo vắng vẻ

19:42 Thứ ba 19/04/2016

Những lo ngại về việc sân Pleiku ngày càng vắng khán giả của lãnh đạo HAGL đã phần nào được giải tỏa khi ở vòng 7 tới đây, hội CĐV SLNA tính đổ bộ phố Núi với khoảng 3.000 khán giả. Chắc chắn sân Pleiku sẽ lại có một ngày chật ních khán giả.

Mùa này, sức hút của HAGL đã giảm đi khá nhiều. Ngoài chuyện qua 1 mùa bóng thử lửa ở V-League, lứa 1 Học viện HAGL JMG Arsenal có dấu hiệu chững lại về chuyên môn, còn phải kể tới lý do bộ 3 ngôi sao của họ là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đã lần lượt ra nước ngoài thi đấu theo dạng cho mượn.

Hội CĐV SLNA sẵn sàng phủ kín sân Pleiku. Ảnh: Internet.

Trận sân nhà đầu tiên của HAGL mùa này (thua 1-2 trước SHB Đà Nẵng), chỉ có khoảng 10.000 khán giả tới sân Pleiku. Trận tiếp theo hòa Than Quảng Ninh 0-0, số khán giả là trên 11.000 người. Còn ở trận gần nhất thắng SXKT Cần Thơ, số khán giả giảm xuống chỉ còn khoảng 7.000 người. Những trận đấu của họ trên sân khách, cũng không còn cảnh người người chen lấn, cố mua cho được tấm vé vào sân. Ngoại trừ trận gặp Hải Phòng, khi CĐV chủ nhà áp đảo vì muốn chứng kiến phong độ ấn tượng của các cầu thủ con cưng (15.000 khán giả), 2 trận còn lại, lượng khán giả vào sân tương đối thấp. Trận gặp Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh chỉ có 8.000 khán giả, còn gặp CLB Hà Nội (tiền thân của CLB Sài Gòn) tại Hàng Đẫy, chỉ có 6.000 người theo dõi...

Cần biết rằng, mùa trước các trận đấu có mặt HAGL đều tạo ra hiệu ứng cực tốt. Sân nào cũng kín khán giả, thậm chí có nhiều người còn thất vọng vì không thể mua vé vào sân. Trên sân Pleiku, ít thì cũng phải 13.000 – 14.000 khán giả theo dõi. Cá biệt có những trận đấu, CĐV còn tràn xuống ngồi cả bên ngoài đường pitch, khiến HAGL bị Ban tổ chức phạt nặng.

Sân Pleiku mùa này vắng khán giả hơn. Ảnh: IT.

Giờ thì khán giả đã trở thành vấn đề khiến lãnh đạo HAGL đau đầu, giống như 2-3 mùa trước đây. Tuy vậy, ở vòng 6 V-League 2016 sắp tới, có thể một lần nữa sân Pleiku với sức chứa khoảng 13.000 khán giả sẽ lại được lấp đầy. Lý do là vì Hội CĐV SLNA đã lên kế hoạch phủ vàng sân đấu này bằng lực lượng CĐV đi theo SLNA rất lớn của mình.

Theo tiết lộ, Hội CĐV SLNA phía Nam đã chuẩn bị cho trận cầu này suốt 1 tháng qua. Ngoài việc tổ chức thuê xe từ TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai – Bình Phước đi Gia Lai tiếp lửa, Hội CĐV SLNA phía Nam cũng đã liên hệ với các nhóm ở: Đà Lạt, Nha Trang, Đắklak, … Và tại Gia Lai để cùng nhau tạo một “cơn lốc vàng” giữa phố núi. Dự kiến, có khoảng trên 3.000 CĐV SLNA sẽ có mặt trên sân Pleiku vào ngày 24.4 tới.

Còn nhớ ở vòng 4 khi mà SLNA có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều tới B.Bình Dương trong bối cảnh vừa trải qua 4 trận liền không thắng, các CĐV SLNA đã lèn kín 2 khán đài C-D sân Gò Đậu bằng 7.000 CĐV, áp đảo tuyệt đối so với đội chủ nhà. Và nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV áo vàng, SLNA đã có chiến thắng bất ngờ trước B.Bình Dương để có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này. Cuối tuần qua, SLNA đã thua Than Quảng Ninh 1-3, vậy nên Hội CĐV SLNA rất hy vọng, sự cổ vũ nhiệt tình của họ sẽ giúp thầy trò Ngô Quang Trường tìm lại chiến thắng.

Đông Hưng | 16:00 19/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục