Hoffenheim vs RB Leipzig - Đại chiến của những thế lực mới nổi

16:12 Thứ bảy 02/12/2017

Một trong những trận đấu tâm điểm của vòng 14 Bundesliga chính là cuộc đối đầu giữa Hoffenheim và RB Leipzig.

Bayern Munich vẫn là "ông kẹ" tại Bundesliga mùa giải này. Tuy nhiên, không thể bỏ qua sức mạnh của cả RB Leipzig và Hoffenheim. Chỉ hơn một thập kỉ trước, CĐV yêu mến bóng đá Đức thậm chí còn không có cơ hội chứng kiến cuộc đối đầu này.

Đầu tiên phải nói đến khoảng cách địa lý. Hoffenheim nằm ở phía Nam thành phố Heidelberg. Trong khi đó, RB Leipzig trực thuộc thành phố lớn nhất bang Saxony miền Nam Đông Đức cũ. Yếu tố thứ hai đến từ việc RB Leipzig thậm chí còn chưa được thành lập cách đây 10 năm. Tuy nhiên hiện tại, đội bóng này đang là một thế lực tại Bundesliga và bắt đầu để lại những tiếng vang tại châu Âu khi tham dự Champions League.

 - Bóng Đá

 RB Leipzig - thế lực mới tại Bundesliga.

Cả Hoffenheim và RB Leipzig đều là những thương hiệu mới toanh tại Bundesliga, đa phần sự thành công đến từ những thương vụ đầu tư đúng đắn. Tuy nhiên, thay vì chi tiền tấn để chiêu mộ những ngôi sao đẳng cấp, cả hai đội bóng này đều giành phần lớn ngân quỹ của mình để phát triển đào tạo trẻ.

Mô hình của RB Leipzig là một trong số những công trình để lại nhiều tiếng vang nhất. CLB này kiên quyết không mua những cầu thủ quá 24 tuổi, trừ những Marvin Compper và Kevin Kampl. Ngoài ra, những nhà điều hàng cũng vạch rõ chiến lược và phong cách chơi bóng của đội. HLV Ralph Hassenhüttl chịu trách nhiệm vận hành mọi thứ một cách trơn tru, đảm bảo các cầu thủ thi đấu đúng với mọi tiêu chí.

Sự thành công của Naby Keita, Emil Forsberg và Timo Werner giúp hệ thống của RB Leipzig được đánh giá cao. Một trong những thương vụ mới đây cũng rất tiềm năng chính là Jean-Kevin Augustin, người mất chỗ đứng tại PSG vào tay Kylian Mbappe. Khi còn khoác áo U19 Pháp, Augustin đã ghi được 6 bàn, hơn Mbappe đúng 1 bàn tại vòng chung kết EURO 2016.

Về phía Hoffenheim, đội bóng này cũng rất chú trọng công tác đào tạo trẻ. Dù không đình đám như đối thủ nhưng những Dennis Geiger và Stefan Posch cũng bắt đầu để lại dấu ấn dưới thời HLV Nagelsmann. Tương tự RB Leipzig, mô hình của Hoffenheim cũng chấp nhận mạo hiểm đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ và đến thời điểm hiện tại, đã gặt hái được thành công nhất định.

 - Bóng Đá

 Nagelsmann đem đến một Hoffenheim cực kì khó chịu.

Hoffenheim từng tìm kiếm được những tài năng ít người biết đến như Vedad Ibisevic, Luiz Gustavo, Jannik Vestergaard và Anthony Modeste. Một trong những ngôi sao sáng giá nhất của họ, Roberto Firmino, hiện đang là trụ cột của Liverpool. tại Ngoại hạng Anh. Một cái tên khác, Mark Uth đã được chiêu mộ từ đội trẻ FC Cologne và hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội ở mùa này.

Hoffenheim cũng vô cùng mạo hiểm khi đặt niềm tin vào HLV Nagelsmann, người năm nay chỉ mới 28 tuổi. Chính cái tên này đã giúp Hoffenheim cải cách triệt để và xây dựng một lứa cầu thủ tiềm năng.

Tất cả những mô hình phát triển nói trên đều xuất phát từ một người đàn ông: Ralf Rangnick. Ông đang là người đứng sau thành công của RB Leipzig. Rangnick năm nay 59 tuổi và từng được xem là một trong những cầu thủ bóng đá tiêu biểu nhất của Đức và châu Âu.

 - Bóng Đá

 Ralf Rangnick - người đứng sau thành công của RB Leipzig.

Hiện tại, RB Leipzig đang xếp thứ 2 trên BXH với 3 điểm kém Bayern. Trong khi đó, Hoffenheim xếp thứ 7. Mùa trước, đội bóng này kết thúc ở vị trí thứ 4. Tất nhiên, Hoffenheim không hề hài lòng với vị trí này. Trong khi đó, RB Leipzig có quyền tự tin về việc tiến xa tại đấu trường châu Âu. Trận đại chiến giữa cả hai đội đêm nay vô cùng đáng xem.

Firmino khi còn tung hoành tại Hoffenheim:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 15:15 02/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục