Hockenheim giành quyền đăng cai Grand Prix Đức 2015

10:04 Thứ sáu 16/01/2015

Ông trùm F1 Bernie Ecclestone cho biết năm nay Grand Prix Đức sẽ được tổ chức trên đường đua Hockenheim thay vì Nurburgring như thường lệ.

Grand Prix Đức năm nay được tổ chức vào ngày 19/7. Trước đây, kể từ năm 2008 Grand Prix Đức được luân phiên tổ chức tại Hockenheim và Nurburgring. Theo đó, Hockenheim sẽ đăng cai Grand Prix Đức vào các năm chẵn còn Nurburgring sẽ tổ chức vào các năm lẻ.

Đường đua Hockenheim. Ảnh: Internet.

Vì vậy, năm nay sẽ đến lượt Nurburgring được ưu tiên đăng cai Grand Prix Đức. Tuy nhiên do những khó khăn về tài chính và không thống nhất được giá cả với ông trùm Ecclestone nên Hockenheim sẽ thay Nurburgring tổ chức Grand Prix Đức 2015.

Hồi đầu tuần, Ecclestone đã khẳng định: "Năm nay Hockenheim sẽ giành quyền đăng cai Grand Prix Đức. Chúng tôi đang đàm phán cụ thể với họ. Nurburgring không thể tổ chức F1 năm nay vì chẳng có ai điều hành tại đó cả".

Nurburgring vừa trải qua quá trình xáo trộn và thay đổi chủ sở hữu nên quá trình đàm phán với ông bầu Ecclestone đã gặp rất nhiều trục trặc. Giám đốc điều hành đường đua Nurburgring, Carsten Schumacher cũng thừa nhận Nurburgring không giành được hợp đồng tổ chức Grand Prix Đức năm nay nhưng ông từ chối cho biết thêm chi tiết.

Nurburging đang nằm dưới sự kiểm soát của Viktor Kharitonin, ông chủ hãng dược phẩm Pharmstandard, kể từ tháng 10/2014. Thương gia người Nga đã nắm giữa hai phần ba số cổ phần của đường đua, số cổ phần còn lại thuộc về công ty GetSpeed GmbH.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục