Hochiminh City Wings tiếp tục chơi lớn với thương vụ trao đổi cùng Hanoi Buffaloes

12:49 Chủ nhật 17/03/2019

TinTheThao.com.vnHochiminh City Wings đang có những bước đi đầy táo bạo để khởi đầu một mùa giải 2019 với nhiều sự thay đổi và mục tiêu cuối cùng vẫn là danh hiệu vô địch.

Ngay sau thương vụ trao đổi với Cantho Catfish, Hochiminh City Wings đã có được 2 lượt lựa chọn ở ngay vòng chọn đầu tiên trong ngày Draft tới đây. Tưởng chừng như đó là đủ để cho đội bóng này có thể bắt đầu một mùa giải mới với nhiều hy vọng, thì "Anh hai Đại bàng" lại quyết định chơi lớn thêm một lần nữa.

Theo như chia sẻ của trang chủ giải đấu VBA, Hochiminh City Wings tiếp tục bắt tay với Hanoi Buffaloes và trao đổi Henry Nguyễn cùng lượt chọn đầu tiên ở vòng thứ 2 của ngày Draft để lấy về Vincent Nguyễn.

53614361_1071514913034025_1909040717427113984_n

 Hochiminh City Wings quyết định chơi lớn thêm một lần nữa trước thềm Draft VBA 2019.

Ngoài ra thỏa thuận này cũng bao gồm điều khoản Hanoi Buffaloes được quyền trao đổi thứ tự lượt lựa chọn cầu thủ của mình với Hochiminh City Wings tại vòng chọn đầu tiên trong VBA Draft 2020. Như vậy, trong trường hợp "Anh hai Đại bàng" có lượt chọn xếp trước "Trâu thủ đô" ở vòng 1 Draft 2020, thì đội bóng của Hà Nội có thể kích hoạt điều khoản này để trao đổi thứ tự lựa chọn giữa hai đội.

Vincent Nguyễn là một trong những cái tên không thể thiếu được trong đội hình xuất phát của "Trâu thủ đô" kể từ khi anh góp mặt tại giải đấu VBA. Xuất hiện tại giải đấu từ năm 2017,Vincent Nguyễn đã sớm được HLV Todd Purves tin tưởng ở vị trí hậu vệ dẫn bóng và điều đó cũng không thay đổi ở mùa giải 2018. Ở trong mùa giải VBA vừa qua, chàng trai sinh năm 1995 này đóng góp trung bình 10.4 điểm, 5 rebounds và 3 kiến tạo trong suốt 20 trận đấu, anh chính là cầu thủ có số lần kiến tạo nhiều nhất đội.

IMG_2021

 Vincent Nguyễn tại VBA 2019 sẽ không còn khoác trên mình màu áo xanh của "Trâu thủ đô". Ảnh: Huy Phạm

Với việc Hanoi Buffaloes chịu để mất cầu thủ Vincent Nguyễn, có thể thấy BLĐ đội bóng đã phải suy nghĩ rất nhiều và có lẽ HLV Todd Purves sẽ có chiến thuật khác ở mùa giải năm nay. Còn về phía Hochiminh City Wings, sau hai năm quen thuộc trong màu áo của "Anh hai Đại bàng", đây sẽ là lần đầu tiên người hâm mộ của đội bóng nhìn thấy Henry Nguyễn ở trong màu áo mới.

Đây có thể là một trong những lựa chọn khá mạo hiểm của "Anh hai Đại bàng" bởi nếu lấy về Vincent Nguyễn thì không khác gì với cặp đôi Việt kiều hiện tại của họ. Trong khi đó khả năng bắn 3 của Vincent Nguyễn lại không được tốt như Henry Nguyễn. Mặc dù vậy, bù vào đó thì Vincent Nguyễn lại có khả năng đọc trận đấu rất tốt và có thể tạo ra những đường kiến tạo đầy ấn tượng. Ở trong thời điểm khó khăn thì Vincent Nguyễn cũng là một trong những cầu thủ đáng để HLV Predrag Lukic đặt niềm tin.

IMG_1384

 Đây hoàn toàn là một thương vụ trao đổi khá mạo hiểm của "Anh hai Đại bàng". Ảnh: Huy Phạm

VBA 2019 đã diễn ra với 2 vụ trao đổi bom tấn nối tiếp nhau và nó lại luôn nhắc tên Hochiminnh City Wings. Có lẽ sau 2 mùa giải lận đận không thể tham gia vòng đấu Playoffs, thì mùa giải năm nay "Anh hai Đại bàng" quyết định vươn cao đôi cánh của mình và sẵn sàng để bước vào cuộc đua cạnh tranh danh hiệu vô địch.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 00:51 17/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục