Hochiminh City Wings rầm rộ tuyển chọn tài năng bóng rổ

12:25 Thứ bảy 18/02/2017

TinTheThao.com.vnĐội bóng rổ Hochiminh City Wings quyết định tổ chức buổi tuyển chọn cầu thủ để tìm kiếm những tài năng bóng rổ trẻ tuổi.

3

 Hình ảnh tại buổi tuyển chọn cầu thủ cho VBA khu vực TP.HCM vào mùa giải năm ngoái.

 Nhằm tạo cơ hội cho các tài năng bóng rổ trẻ tuổi có cơ hội được đào tạo bài bản và thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp, đội bóng rổ của “ông bầu” Trần Anh Tú sẽ có buổi tuyển chọn cầu thủ ở hai nhóm tuổi chính là 15 – 18 tuổi và trên 18 tuổi. Sau buổi tuyển chọn sẽ là chương trình dạy bóng rổ miễn phí cho các em nhỏ từ 9 – 15 tuổi dưới sự dẫn dắt của cựu cầu thủ đội bóng HCMC Wings - Hồng Gia Lân. 

Nắm vai trò kiểm tra, đánh giá kỹ thuật và năng khiếu của các thí sinh sẽ là huấn luyện viên trưởng HCMC Wings – ông Ricky Magallanes. Vị huấn luyện viên này cho biết: “Mục tiêu của tôi và HCMC Wings đặt ra là xây dựng dàn cầu thủ mới và phát triển dài hạn. Chúng tôi thực sự cần những cầu thủ trẻ, có tiềm năng để huấn luyện và trở thành lực lượng nồng cốt, đủ sức để đánh VBA. Buổi tuyển chọn là dịp để chúng tôi khám phá toàn bộ các cầu thủ có chung đam mê là bóng rổ, tìm ra những người có tố chất để trở thành một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp”.

Trên thực tế, ở những quốc gia có nền bóng rổ phát triển, các cầu thủ đều được huấn luyện về kỹ thuật lẫn thể lực và đặc biệt là có nhiều cơ hội cọ xát thực tế để tích lũy kinh nghiệm bằng việc thi đấu ở nhiều các giải bóng rổ lớn nhỏ trong và ngoài nước. Đợt tuyển quân này là hướng đi lâu dài của HCMC Wings nhằm xây dựng nhiều lớp cầu thủ trẻ kế thừa đội tuyển và tham gia nhiều giải đấu về sau, trước mắt là chuẩn bị cho Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2017 sắp sửa diễn ra.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:25 18/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục