Hochiminh City Wings by Jetstar vs Saigon Heat (12/7) - Đại bàng quyết chiến "Ông 30"

15:01 Thứ năm 12/07/2018

TinTheThao.com.vnHochiminh City Wings by Jetstar đang dần hụt hơi so với nhóm cạnh tranh tấm vé tham dự vòng Playoffs và họ cần phải đánh bại Saigon Heat, nếu như còn muốn nuôi hy vọng tiến sâu tại giải.

Đoàn quân của HLV Brian Rowsom hiện vẫn đang yên vị ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng khi vẫn chưa giành được chiến thắng nào kể từ đầu mùa giải VBA 2018.

Dù đội hình của "Anh hai Đại bàng" sở hữu những hậu vệ có kỹ thuật cá nhân cực kỳ tốt (Henry Nguyễn, Nguyễn Huỳnh Hải, Corey Cilia) cùng hành trong được đánh giá rất cao với các "big man" hàng đầu Việt Nam (Lê Công Tuấn Anh, Nguyễn Thành Nhân hay Nguyễn Kỳ Quan), thế nhưng, họ vẫn chưa thể kết hợp với nhau thành một tập thể hoàn hảo.

Hochiminh City Wings by Jetstar hiện vẫn đang thể hiện một bộ mặt rời rạc trong phòng ngự và mờ nhạt trong tấn công. "Anh hai Đại bàng" đang là đội bóng để thua nhiều điểm nhất tại VBA 2018 với trung bình hơn 85 điểm/trận.

Không những thế, dù sở hữu rất nhiều tiền phong có ưu thế thể hình, tuy nhiên, đoàn quân của HLV Brian Rowsom lại có tỷ lệ tranh bóng bật bảng đáng thất vọng khi họ chỉ thực hiện trung bình hơn 25 rebounds/trận.

derby-4

Hochiminh City Wings by Jetstar (áo xanh) vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả. 

Với những thống kê đó, không quá khó hiểu khi Hochiminh City Wings by Jetstar liên tục để đối thủ "oanh tạc" bảng rổ ở những trận đấu vừa qua và dù các tay ném đã cố gắng hết sức, "Anh hai Đại bàng" vẫn không thể nào bù đắp được cho những sai lầm nơi hàng phòng ngự.

Đối đầu với Saigon Heat, đội bóng sở hữu đa dạng những mũi tấn công khác nhau, sẽ không dễ để đoàn quân của HLV Brian Rowsom có thể thực hiện giấc mộng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải.

Có đến 5 cầu thủ bên phía "Ông 30" ghi trung bình trên 8 điểm/trận tại VBA 2018, trong đó, đáng gờm nhất chính là "mũi đinh ba" Trần Đăng Khoa, Tavarion Nix và Triệu Hán Minh.

Mỗi khi ba tay ném này cùng nhau sát cánh trên sân, họ thường đóng góp cho Saigon Heat khoảng 50 điểm/trận và với một hàng phòng ngự không được đánh giá cao như Hochiminh City Wings by Jetstar, việc ngăn chặn bộ ba này ghi điểm sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Dù vậy, trong một trận derby, các thống kê và những vấn đề chuyên môn chưa hẳn đã là yếu tố quyết định đến chiến thắng. Với tinh thần khao khát "phục thù" sau những thất bại trước đối thủ cùng thành phố cùng nỗ lực tập luyện không ngừng trong khoảng thời gian qua, không loại trừ khả năng, đội bóng của HLV Brian Rowsom sẽ làm nên bất ngờ trong trận derby Sài thành lần thứ 3 mùa giải VBA 2018.

Giờ thi đấu: 19h00 ngày 12/7

Sân thi đấu: Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (sân nhà Hochiminh City Wings by Jetstar)

Đội hình dự kiến:

Saigon Heat: Triệu Hán Minh, Hồng Gia Lân, Trần Đăng Khoa, Tim Waale, Tavarion Nix.

derby-2

Đội hình dự kiến của Saigon Heat. 

Hochiminh City Wings by Jetstar: Henry Nguyễn, Huỳnh Hải, Nguyễn Quốc Thanh, Corey Cilia, Quinton Doggett.

derby-1

Đội hình dự kiến của Hochiminh City Wings by Jetstar. 

Dự đoán tỷ số: Hochiminh City Wings by Jetstar 86-94 Saigon Heat.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 13:09 12/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục