Hochiminh City Wings by Jetstar vs Hanoi Buffaloes: Khi niềm kiêu hãnh bị tổn thương

14:09 Thứ ba 17/07/2018

TinTheThao.com.vnKhi niềm kiêu hãnh bị tổn thương, liệu thầy trò HLV Brian Rowsom sẽ có màn “lột xác” mạnh mẽ và đánh bại được đội bóng “Trâu Thủ đô”?

Được kỳ vọng rất nhiều trước khi mùa giải khởi tranh, tuy nhiên, đến thời điểm này, Hochiminh City Wings by Jetstar lại chưa đáp ứng được niềm mong mỏi của các cổ động viên khi họ đang tạm đứng ngoài cuộc đua giành vé dự vòng Playoffs với tỷ lệ thắng chỉ 0%.

Tiếp đón một Hanoi Buffaloes có khả năng công thủ toàn diện tại VBA 2018 sẽ là cơ hội để “Anh hai Đại bàng” tìm lại cảm giác chiến thắng, hay họ lại tiếp tục “dậm chân” nơi đáy bảng? Khi niềm kiêu hãnh bị tổn thương, liệu thầy trò HLV Brian Rowsom sẽ có màn “lột xác” mạnh mẽ và đánh bại được đội bóng “Trâu Thủ đô”?

Hochiminh City Wings by Jetstar – Cơ hội nào cho “Đại bàng”?

Sau 6 trận đã đấu, dù sở hữu khả năng tấn công không đến nỗi nào (ghi trung bình 75.33 điểm/trận), thế nhưng, “tử huyệt” nơi hệ thống phòng ngự lại đang khiến Hochiminh City Wings by Jetstar dễ dàng gục ngã ở những thời điểm quyết định.

vba-2

 HLV Brian Rowsom cùng các học trò đang phải trải qua giai đoạn khó khăn nhất

Hiện tại, đội bóng của HLV Brian Rowsom đang là câu lạc bộ để thua nhiều điểm nhất tại VBA 2018 với trung bình 90 điểm/trận. Trong đó, điểm yếu lớn nhất của họ chính là khả năng tranh bóng bật bảng hạn chế (chỉ có 27.5 rebounds/trận), dẫn đến việc đối thủ có nhiều cơ hội thu hồi bóng và tiếp tục tổ chức những đợt tấn công.  

Không những vậy, hiệu suất tranh cướp bóng (5.5 steals/trận), phối hợp và kiến tạo (8.7 assists/trận) của “Anh hai Đại bàng” cũng không khá hơn là mấy khi các thống kê cho thấy họ đang nằm trong nhóm cuối khi xét đến những thông số này.

Dù vậy, với những tay ném lợi hại và đang có phong độ ổn định như Quinton Doggett (ghi trung bình 27.5 điểm/trận), Henry Nguyễn (15.33 điểm/trận) hay Corey Cilia (10.33 điểm), nếu như tận dụng tốt những cơ hội có được trong trận đấu, Hochiminh City Wings by Jetstar hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước Hanoi Buffaloes trong cuộc chạm trán tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Hanoi Buffaloes – Trở lại với cuộc đua

Trận thua gần nhất của Hanoi Buffaloes trước Cantho Catfish đã khiến đội bóng của HLV Todd Purves tạm lùi lại phía sau so với top dẫn đầu. Hiện tại, “Trâu Thủ đô” đang đứng ở vị trí thứ 3 với tỷ lệ thắng 57%. Tuy nhiên do khoảng cách với hai đội xếp trên, Saigon Heat (75%) và Cantho Catfish (85.7%) không quá lớn, Hanoi Buffaloes hoàn toàn có thể trở lại cuộc đua nếu đánh bại Hochiminh City Wings by Jetstar trong trận đấu tới đây.

vba-3

 Stefan Nguyễn cùng các đồng đội đang hết sức quyết tâm cho trận đấu tối nay

Mùa giải này, hai đội đã từng chạm trán với nhau tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương và câu lạc bộ Thủ đô chính là đội đã có được niềm vui khi giành chiến thắng ấn tượng 88-62.

Trước một Hochiminh City Wings by Jetstar không được đánh giá cao về khả năng phối hợp ghi điểm và thường mắc những sai sót trong khâu phòng ngự, chỉ cần đội hình của Hanoi Buffaloes được tổ chức tốt và biết cách khai thác những lỗ hỏng nơi hàng thủ đối phương, thầy trò HLV Todd Purves hoàn toàn có thể “gieo sầu” cho “Anh hai Đại bàng” trong cuộc đối đầu này.

Với một “hung thần” ở khu vực bảng rổ như Mike Bell (có trung bình 17.71 rebounds/trận, đứng đầu giải), một chuyên gia đột phá ghi điểm như Lê Ngọc Tú (đóng góp 15.29 điểm/trận) và một “bậc thầy” trong những tình huống “spin move” như Stefan Nguyễn, Hanoi Buffaloes đang có trong tay những “vũ khí” lợi hại nhất nhằm xuyên phá hàng phòng ngự “mong manh” của Hochiminh City Wings by Jetstar.

Trận đấu giữa Hochiminh City Wings by Jetstar và Hanoi Buffaloes sẽ diễn ra vào lúc 19:00 ngày 17/07/2018 tại NTD Hồ Xuân Hương.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 13:04 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục