Học viện HAGL-Arsenal JMG chưa tìm được Công Phượng thứ 2

19:56 Thứ tư 08/06/2016

(TinTheThao.com.vn) – Lời thổ lộ của HLV Guillaume Graechen sau khi có trận đấu trình làng các cầu thủ trẻ khóa III của Học viện HAGL-Arsenal JMG trước U16 Nhật Bản.

Sau khi trình làng các sản phẩm ưu tú từ khóa 1 và khóa 2 của Học viện HAGL-Arsenal JMG, đến nay HLV Guillaume Graechen đã có thể tung ra sân những học trò của khóa thứ 3. Dù phải còn 3 năm nữa mới tốt nghiệp nhưng nhiều cầu thủ khóa này cũng đã thể hiện khá tốt trong trận đấu với U16 Nhật Bản diễn ra vào chiều 7.6 trên sân Thống Nhất.

HLV Graechen thổ lộ chưa tìm được cá nhân đột biến nào như Công Phượng. Ảnh: Quang Thịnh.

Ông Graechen cho biết: “Ở khóa thứ 3 này, nhiều cầu thủ có phong cách thi đấu khác với lứa 1 và 2. Chúng tôi dự tính sẽ phát triển họ theo lối chơi tập thể. Họ là những con người có tài năng, khiêm nhường và chăm chỉ tập luyện, đó là vì sao tôi luôn có niềm tin vào các học trò.”

Khi được báo chí thăm dò liệu Học viện có tìm ra được những cá nhân như Công Phượng không thì HLV người Pháp chia sẻ: “Lứa thứ 3 của học viện còn rất nhiều việc cần tôi phải hoàn thiện. Hiện tại họ còn tới 3 năm nữa mới tốt nghiệp nên chưa thể bằng được so với các đàn anh ở lứa 1 và 2. Hai lứa sau này chúng tôi rèn luyện theo lối chơi tập thể nên việc tìm kiếm Công Phượng thứ 2 rất khó, chưa có học viên nào đột biến như Công Phượng.”

Sau trận thua 1-4 trước U16 Nhật Bản, “cha đẻ” của lứa 1 chỉ có thể nêu tên một cầu thủ mà ông cảm thấy có khả năng nhất, đó chính là tiền đạo Cao Hoàng Tú mang áo số 7. Cầu thủ tấn công này sinh năm 2001 và được ông thầy đánh giá cao. Tuy nhiên, tất cả đều cần thêm thời gian để có nhận xét cuối cùng.

Các cầu thủ khóa 3 dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen. Ảnh: Quang Thịnh.

Công việc tiếp theo của HLV Guillaume Graechen là trở về Pleiku và rèn luyện cho các cầu thủ khóa thứ 3. Đây là lứa tài năng chỉ mới mang giày khi thi đấu được 3 tháng nên cảm giác bóng không thể đạt được mức hoàn hảo. Vị HLV này mong rằng ông sẽ làm tốt công việc để các học trò có thể được gọi vào tuyển U16 Việt Nam để tham dự VCK U16 châu Á diễn ra tại Ấn Độ và tháng 9.2016.

Nhìn lại danh sách từng tham dự Vòng loại U16 châu Á 2015 thì không có tên bất kỳ học viện nào của Học viện HAGL-Arsenal JMG. Hiện tại, U16 Việt Nam cũng chưa có một kế hoạch tập luyện nào để hướng tới giải đấu mang tầm châu lục. Riêng HLV Đinh Thế Nam đang đảm nhiệm vai trò chỉ đạo tại CLB Viettel.

VCK U16 châu Á 2016 diễn ra từ ngày 15.9 - 2.10.2016 tại Ấn Độ. 16 đội bóng U16 xuất sắc sẽ tranh tài tại 2 địa điểm nhằm tìm ra 4 suất dự U17 World Cup 2017 cũng trên đất nước này. U16 Việt Nam nằm cùng Bảng B với U16 Nhật, U16 Australia và U16 Kyrgyzstan.

Quang Thịnh | 19:30 08/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục