Học trò Nhất Long thất bại ở Đại hội võ thuật Trung Quốc

17:17 Thứ ba 09/06/2020

Ở lượt thi đấu đầu tiên hồi tháng 5, đội ngũ của "Đệ nhất Thiếu Lâm" Nhất Long đều nhận thất bại tủi hổ, một phần do anh không đôn đốc tập luyện vì bận livestream.

Triệu Sùng Dương, Tống Thiểu Thu, Vương Mặc Lý, Tiết Thâm Quyến đều không mang lại kết quả tốt cho đội ngũ của Nhất Long. Ở lượt thi đấu đầu tiên, Âu Dương Phong đánh bại Tống Thiểu Thu. Trong suốt trận đấu, học trò của Nhất Long rơi vào thế bị động, bị đối phương dồn ép và thắng lợi nhờ điểm số vượt trội.

Về phía Vương Mặc Lý, anh cũng để thua trước Bồ Đông Đông - võ sĩ xuất thân từ Thiếu Lâm tự nhưng học thêm quyền anh và Muay Thái. Ở lượt thi đấu tiếp theo, học trò của Nhất Long sẽ đối đầu với Âu Dương Phong tại hạng cân 70 kg. Trong khi đó, Triệu Sùng Dương và Tiết Thâm Quyến cũng thất bại.

Nhat_Long

Nhất Long bị chỉ trích vì hời hợt với các đệ tử. Ảnh: Sohu.

Thất bại của các học trò một phần do sự lơ là của Nhất Long. Thay vì hối thúc tập luyện, "Đệ nhất Thiếu Lâm" bận bịu đánh bóng tên tuổi, livestream trên mạng xã hội và ăn uống hưởng thụ. Trong trận đấu với Lưu Nhị Cẩu, Nhất Long trông nặng nề hơn vì tăng cân.

Những thất bại của học trò khiến giới võ thuật càng chỉ trích Nhất Long. Người hâm mộ cho rằng thái độ hời hợt của "Đệ nhất Thiếu Lâm" là nguyên nhân chính. Nếu không muốn bị tẩy chay và dần mất chỗ đứng trong làng võ thuật, Nhất Long và đội ngũ của mình phải cải thiện thành tích.

Tuy nhiên, các đối thủ sắp tới có phần bất lợi cho học trò của Nhất Long. Mặc Lý đấu với Dương Phong, trong khi Thiểu Cầu sẽ thượng đài với Đông Đông. Nếu Dương Phong và Đông Đông cùng thắng, hai học trò của Nhất Long sẽ bị loại sớm.

Đối với hai đệ tử còn lại là Triệu Sùng Dương và Tiết Thâm Quyến, cơ hội chiến thắng của họ cũng không khả quan khi đối thủ đều thuộc vào hàng cao thủ. Lượt thi đấu thứ 2 sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 6.

Đại hội võ thuật Trung Quốc lấy tên Võ Lâm Phong. Các võ sĩ được chia làm nhiều hạng cân, thi đấu theo luật kickboxing. Mỗi hạng cân chia ra các bảng đấu, qua vòng bảng sẽ đến vòng loại trực tiếp.

Tuệ An - Zing.vn | 08:58 09/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục