Học trò Lý Tiểu Long bầu chọn 10 môn võ tự vệ lợi hại nhất

14:10 Thứ sáu 05/06/2020

TinTheThao.com.vnHãy cùng Joe Lewis, học trò của võ sư huyền thoại Lý Tiểu Long bầu chọn 10 môn võ tự vệ lợi hại nhất.

10. Kyokushinai Karate

Sở hữu kỹ thuật đá quét, đá cao và lên gối cận chiến đáng sợ, Karate trường phái Kyokushinai được Joe Lewis bầu chọn đứng vị trí thứ 10 trong danh sách. Ngoài ra, rất nhiều nhà vô địch K-1 (giải đấu võ danh tiếng tại Châu Á) cũng là những người xuất thân từ môn võ này.

joel

Là một cao thủ Karate, Joel Lewis cũng đánh giá rất cao tính thực chiến của Không thủ đạo. 

9. Thái cực quyền (Tai Chi)

Với việc chỉ dẫn người học tập trung tấn công vào các yếu huyệt trên cơ thể như cổ, mắt, thái dương,... Thái cực quyền đã được Joel Lewis lựa chọn cho vị trí thứ 9. Dù vậy, theo vị học trò của Lý Tiểu Long, Tai Chi vẫn còn điểm yếu nằm ở vị trí bộ pháp.

8. Bando

Là môn võ có xuất xứ từ Myanmar và mô phỏng theo cử động của các loài vật, Bando được đánh giá rất cao nhờ tính thực chiến cùng khả năng khống chế địch thủ cực nhanh.

7. Kajukenbo

Được tổng hợp và phát triển từ Karate, Judo, Jujitsu, Kajukenbo ban đầu vốn chỉ được truyền dạy ở Hawaii nhưng nhờ sự hiệu quả của mình đã bắt đầu vang danh trên khắp thế giới.

Với kỹ năng cận chiến xuất sắc, hình thức chiến đấu này đã được Joe Lewis giới thiệu cho vị trí thứ 7 trong danh sách.

kajukenbo

Kajukenbo tỏ ra rất hiệu quả trong cận chiến. 

6. Chinese Kenpo

Sở hữu bộ pháp và cách thức tấn công - phòng ngự dựa trên Kenpo, Chinese Kenpo cho thấy sự kế thừa cũng như phát huy rất tốt những tinh hoa của bộ môn này. Đặc biệt, Kenpo Trung Hoa có thể phòng ngự rất tốt trước các địch thủ sử dụng binh khí.

5. Okinawa - Te

Là một trong những "cái nôi" võ đạo của Nhật Bản, trường phái chiến đấu Okinawa - Te luôn được đánh giá cao về tính thực chiến và có nhiều kỹ năng phát huy tính hiệu quả cao trong tự vệ.

4. Judo

Tinh hoa võ thuật của đất nước mặt trời mọc, Judo là cái tên tiếp theo được võ sư Joel Lewis lựa chọn vào danh sách.

judo-3

Judo đặc biệt nguy hiểm bởi những thế ôm vật và khoá siết. 

3. Aikijutsu

Là sự kết hợp giữa Aikido và Jujutsu, Aikijutsu vừa có thể "lấy nhu đả cương", vừa có thể khống chế địch thủ bằng những thế khoá cực kỳ mạnh mẽ.

2. Kick - Boxing

Phương pháp chiến đấu hiệu quả nhất hiện tại, Kick - Boxing với sự dung hoà hoàn hảo giữa các đòn tay và chân được võ sư Joel Lewis xếp thứ 2 trong danh sách.

1. Boxing

Cuối cùng, Boxing với đặc điểm phòng ngự và chiến đấu bằng những cú đấm chuẩn xác được vị học trò của Lý Tiểu Long bầu chọn là môn võ tự vệ đáng học nhất thời điểm hiện tại.

Cùng xem clip thú vị về Lý Tiểu Long: 

Phi Yến - theo Vothuat.vn | 14:01 05/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục