Học trò cưng bị vắt kiệt sức, thách thức thật sự đối với thầy Park

19:16 Thứ bảy 22/06/2019

TinTheThao.com.vnĐình Trọng, Văn Đức có lẽ chưa phải là những tuyển thủ cuối cùng bị bào mòn thể lực rồi dính chấn thương nặng, nghỉ thi đấu thời gian dài.

Chấn thương nặng của 2 học trò cưng Trần Đình Trọng và Phan Văn Đức đã khiến HLV Park Hang-seo lo sốt vó. Không lo không được bởi ai cũng biết Đình Trọng và Phan Văn Đức là 2 con bài chủ chốt của “phù thủy” Park Hang-seo trong thành phần U23 và đội tuyển Việt Nam. Nhiều khả năng Đình Trọng và Phan Văn Đức sẽ vắng mặt tại vòng loại World Cup 2022, SEA Games 2019, vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Học trò cưng bị vắt kiệt sức, đe dọa mục tiêu giành HCV SEA Games 30 của thầy Park - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo không thể vào sân đá thay các cầu thủ.

Tại King’s Cup 2019, có câu chuyện thú vị về thủ quân Quế Ngọc Hải và HLV Park Hang-seo. Theo tiết lộ của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, trước trận đá với Thái Lan, Quế Ngọc Hải đã nói với thầy Park: “Thầy ạ, sang đây có lẽ phải đá trận tranh chức vô địch, chứ tranh giải ba phí lắm.” Ông Park từ tốn đáp lại: “Các cậu thi đấu chứ tôi có đá đâu.” Nhắc lại một chút về chuyện cũ để thấy thực tế rằng, HLV Park Hang-seo có thể được người hâm mộ gán cho biệt danh “phù thủy” nhưng cầu thủ thi đấu trên sân mới là yếu tố then chốt quyết định thắng, thua 1 trận đấu.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tận hiến vì bóng đá Việt Nam để U23 và đội tuyển quốc gia “thay da, đổi thịt” hoàn toàn. Tuy nhiên, căn bệnh thành tích khiến các câu lạc bộ tại V-League hầu như vắt kiệt sức cầu thủ, đặc biệt là tuyển thủ quốc gia.

Trong khi đó điều kiện về y tế thể thao, dinh dưỡng cho cầu thủ ở Việt Nam vẫn còn ở mức độ nghiệp dư. Việc phải căng sức ra thi đấu liên tục, bị bào mòn thể lực khiến cầu thủ rất dễ bị chấn thương nặng. Rõ ràng Trần Đình Trọng và Phan Văn Đức có lẽ chưa phải là những tuyển thủ cuối cùng dính chấn thương nặng mùa này.

Học trò cưng bị vắt kiệt sức, đe dọa mục tiêu giành HCV SEA Games 30 của thầy Park - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải bị bào mòn thể lực vì thi đấu liên tục.

Cũng không thể trách được câu lạc bộ vì họ cần thành tích để kêu gọi tài trợ, thu hút khán giả đến sân. Hậu quả là lứa U23 và trụ cột đội tuyển Việt Nam bị vắt kiệt sức, bào mòn thể lực nghiêm trọng. Nên nhớ thế hệ vàng Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, thủ môn Bùi Tiến Dũng... do chính ông Park đào tạo, phát hiện và cùng “vào sinh ra tử” gần 2 năm qua. Và lứa đàn em kế cận, theo đánh giá của giới chuyên môn, có khoảng cách nhất định về đẳng cấp so với bộ khung U23 châu Á tại Thường Châu 2018.

Đáng lo nhất là nhóm tuyển thủ quốc gia của Hà Nội FC phải căng sức ra thi đấu tại V-League, AFC Cup và Cup quốc gia. Năm 2018, Nguyễn Quang Hải thi đấu gần 60 trận, tương đương với mức độ cày ải của những siêu sao nổi tiếng tại châu Âu như Lionel Messi, CR7...

Nửa đầu năm 2019, Hải “con” chinh chiến gần 30 trận trên khắp các mặt trận. Điều này khiến cho cầu thủ số 19 này không có thời gian để hồi phục thể lực, tâm lý. Việc Quang Hải “chán” bóng và chưa đạt phong độ đỉnh cao thời gian gần đây là hệ quả tất yếu. Tương tự là trường hợp hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu. Quang Hải và Văn Hậu là trụ cột của U22 Việt Nam trong chiến dịch săn vàng SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Nói tóm lại, việc học trò cưng bị bào mòn thể lực dẫn đến chấn thương nặng là khiêu chiến thật sự với HLV Park Hang-seo.

Gia Minh | 18:45 22/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục