Học trò cũ HLV Park Hang-seo muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan

11:15 Thứ ba 18/06/2019

HLV Yoon Jong-hwan đã gửi hồ sơ ứng cử vào ghế nóng của ĐT Thái Lan sau khi bị Muangthong United sa thải.

Sau khi Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định sa thải HLV Sirisak Yodyardthai khi ông vừa trải qua giải đấu King's Cup đầy thất vọng với hai trận thua liên tiếp trước ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ, thì ghế nóng của "Voi chiến" vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Học trò cũ HLV Park Hang-seo muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan - Bóng Đá

Vừa bị Muangthong sa thải, HLV Yoon Jong-hwan đã gửi hồ sơ ứng cử vị trí HLV trưởng ĐT Thái Lan.

Hiện tại, FAT đang tích cực tìm kiếm những gương mặt mới để ngồi vào ghế nóng ĐTQG cũng như U23 Thái Lan. Vậy nên, cựu HLV Muangthong United là Yoon Jong-hwan cũng đã gửi hồ sơ ứng cử cho vị trí này.

Trước đó, hôm 12/6, CLB Muang Thong United đã chấm dứt hợp đồng với ông Yoon Jong-hwan chỉ sau 2 tháng nắm quyền. Quyết định này bắt nguồn từ việc chiến lược gia 46 tuổi không thể vực dậy thành tích của Muang Thong United ở giải hàng đầu Thái Lan.

Tờ SMM Sports dẫn một nguồn tin thân cận với HLV Yoon Jong-hwan tiết lộ rằng ông vẫn muốn ở lại Thái Lan làm việc. Trong đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã gửi hồ sơ ứng tuyển HLV tuyển quốc gia và cả U23 Thái Lan.

Khi còn thi đấu, Yoon Jong Hwan từng là học trò của HLV Park Hang-seo khi cả hai cùng làm việc với nhau ở đội tuyển Hàn Quốc trong thời gian tham dự World Cup 2002.

Sau khi giải nghệ, ông Yoon theo đuổi sự nghiệp huấn luyện và khá thành công tại Nhật Bản. HLV Yoon Jong-hwan đã giúp Cerezo Osaka giành cú đúp danh hiệu (J-League Cup và Emperor’s Cup), trước khi đoạt siêu Cúp Nhật Bản 2018. Yoon Jong-hwan cũng được bình chọn là HLV xuất sắc nhất năm 2017.

Học trò cũ HLV Park Hang-seo muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan - Bóng Đá

Liệu Yoon Jong-hwan sẽ có cơ hội so tài với HLV Park Hang-seo ở cấp độ đội tuyển?

Đến tháng 4 năm 2019, vị chiến lược gia người Hàn Quốc bất ngờ được thông báo là HLV trưởng CLB Muangthong United, nhưng đã bị sa thải chỉ sau 2 tháng cầm quyền bởi thành tích không tốt.

Trước đó, truyền thông Thái Lan cũng đã phủ nhận việc FAT đang cố gắng "cướp" HLV Park Hang-seo từ ĐT Việt Nam.

Trang FootballSiam cho biết, FAT đã nhận được hồ sơ ứng tuyển vào chiếc ghế nóng HLV trưởng ĐT Thái Lan từ những HLV đến từ Serbia, Brazil và Nhật Bản...

Tịnh Đế | 10:55 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục