Học trò cũ chia sẻ về Klopp: Cách tuyển người siêu dị và cá tính mang lại thành công

08:50 Chủ nhật 19/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTừ Mainz 05 cho đến Liverpool hiện tại, HLV Jurgen Klopp vẫn giữ nguyên những giá trị đã làm nên bản sắc của ông.

Sự nghiệp huấn luyện bóng đá của HLV Jurgen Klopp đã bắt đầu tại Mainz 05 – đội bóng mà ông đã gắn bó phần lớn thời gian còn là cầu thủ. Ngay trong những năm đầu cầm quân, dù gặp phải nhiều khó khăn ở một CLB chỉ chơi ở Bundesliga 2, Klopp vẫn thể hiện được bản lĩnh và tài năng để giành lấy thành công vượt mọi kỳ vọng.

Trở lại vào tháng 5/2004, Mainz 05 đã chính thức thăng hạng lên Bundesliga trong ngày cuối cùng của mùa giải. Đó là nhiệm vụ mà cả 2 mùa trước, đội bóng của Klopp đều đã thất bại sít sao: chỉ kém một bậc so với vị trí thăng hạng cả 2 lần. Trên thực tế, năm 2004 cũng không kém phần căng thẳng.

Mainz 05 cần một chiến thắng, hoặc một kết quả khác phải thuận lợi cho họ: đó là 1 CLB khác ở Bundesliga 2, Karlsruher SC thắng trận đấu của họ. Ở thời điểm ấy, tiền đạo Conor Casey – lúc ấy ở độ tuổi 23 - đang chơi cho đội bóng đó. Bất ngờ thay, chính Jurgen Klopp đã nhờ anh giúp đỡ!

'I adopt him!': awesome story from Klopp's Mainz 05 days that sums up his genius recruitment policy - Bóng Đá

Đằng sau chiến dịch thăng hạng của Mainz 05 năm 2004, có một câu chuyện thú vị về HLV Jurgen Klopp.

"Tuần đó tôi nhận được một tin nhắn [từ Klopp], ‘hãy đến đây ngay, hãy giúp chúng tôi’”, Casey nói với MLSsoccer.com. "Chúng tôi đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0, tôi ghi bàn. Sau đó có một đoạn clip về ông ấy trên sân giống như đang hỏi ‘ai đã ghi bàn?’”

"Họ nói với ông ấy là Casey, thế là ông ấy nói, bằng tiếng Đức, ‘Tôi sẽ chiêu mộ anh ấy’! Một tuần sau, tôi ký hợp đồng và tôi đã ở Mainz."

Tất nhiên, Casey đã ở nằm trong tầm ngắm của Klopp trong một khoảng thời gian tương đối dài, nhưng cách Jurgen Klopp làm quen với các mục tiêu chuyển nhượng của ông quả thật khá kỳ dị.

"Chúng tôi đã nói nhiều hơn về cuộc sống, không quá nhiều về bóng đá", Casey chia sẻ. "Ông ấy muốn hiểu về tôi như con người của chính tôi. Ông ấy là một người rất thân thiện, rất giỏi trong việc khiến mọi người hạ xuống những hàng rào phòng thủ và hiểu được giá trị của người đó."

'I adopt him!': awesome story from Klopp's Mainz 05 days that sums up his genius recruitment policy - Bóng Đá

Giờ đây đã là HLV của Colorado Rapids, cựu tiền đạo Conor Casey chắc chắn đã học hỏi được nhiều điều từ người thầy cũ Klopp.

Tiền đạo người Mỹ sau đó đã trải qua 2 mùa rưỡi trong màu áo Mainz 05 của Klopp. Cảm nhận ban đầu của anh liệu có thay đổi?

"Rất tuyệt vời", anh tiếp tục. "Sự nhiệt tình, cá tính, mối quan hệ của ông ấy với các cầu thủ, bản chất tích cực là điều tôi vẫn nhớ và mang theo bên mình từ thời gian ở đó."

Những gì mà Conor Casey chia sẻ về HLV Jurgen Klopp rõ ràng vẫn còn đúng cho đến hiện tại, và đó có thể nói là nền tảng đã tạo nên thành công cho ông ở mỗi CLB. Một câu chuyện khác có thể minh chứng cho cách tiếp cận đầy linh hoạt và khéo léo với các cầu thủ dưới quyền của chiến lược gia người Đức mới đây cũng được cựu sao Dortmund, Mohamed Zidan chia sẻ.

Xem Mohamed Salah và các đồng đội tập luyện trước trận gặp Man United:

Ngọc Bách | 08:20 19/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục