Học theo Gerrard, sao Liverpool muốn "nghỉ" làm hậu vệ

10:31 Thứ năm 10/10/2019

TinTheThao.com.vnTrent Alexander-Arnold đã bóng gió về việc muốn chuyển sang chơi ở vị trí tiền vệ.

Xuất phát điểm là một hậu vệ phải, nhưng vào thời điểm này, những đóng góp của Alexander-Arnold mang đến cho Liverpool không chỉ dừng lại ở khâu phòng ngự, mà bên cạnh đó còn là những dấu ấn trong các đợt lên bóng.

Nếu mùa trước Alexander-Arnold từng gây bất ngờ lớn khi tung ra 16 kiến tạo, thì mùa này hậu vệ trẻ người Anh vẫn đang duy trì rất tốt khả năng dọn cỗ khi là người tạo ra nhiều cơ hội thứ hai trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu (28), chỉ sau De Bruyne (29). Anh cũng vô đối khi nói về khả năng chuyền dài vượt tuyến ở Premier League (78 - bỏ xa tất cả cầu thủ khác).

Alexander-Arnold tính chuyện

 Alexander-Arnold muốn hỗ trợ tấn công nhiều hơn.

Bản thân Alexander-Arnold cũng nhận thấy những tố chất của mình, khi thẳng thắn chia sẻ trên GOAL rằng: "Rõ ràng tôi vẫn làm một hậu vệ và đó sẽ là ưu tiên, nhưng sau đó tôi muốn được đóng góp tạo thêm nhiều cơ hội cho đội bóng."

"Hiện tại, HLV muốn tôi chơi ở vai trò hậu vệ, đó sẽ là nơi tôi thi đấu. Tuy nhiên nếu HLV muốn tôi chơi trong vai trò tiền vệ, hoặc thậm chí là trung vệ, tôi cũng sẵn lòng."

"Tôi muốn hướng mình theo hình mẫu của Gerrard. Tôi luôn học theo anh ấy và muốn được trở thành một cầu thủ như thế. Thật khó để so sánh với anh ấy khi bạn còn quá trẻ, và bạn cũng chưa đạt được thành tích gì cả. Tuy nhiên cũng thật khó nói liệu tôi có thể đạt được đẳng cấp của anh ấy hay không." 

Video bầu không khí trên sân tập của Liverpool

Kỳ Anh | 09:50 10/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục