Học đòi Mourinho, Pep Guardiola “thả thính” Man City thêm 10 năm

15:24 Thứ năm 08/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCách đây không lâu, HLV trưởng của Manchester United, Jose Mourinho từng tuyên bố muốn gắn bó với Quỷ đỏ thêm 15 năm thì giờ đây nhà cầm quân tài ba của nửa xanh thành Manchester, Pep Guardiola, cũng tỏ ra không hề kém cạnh với “lời nhắn” sẽ tiếp tục dẫn dắt đội chủ sân Etihad trong 10 năm tới.

Trong suốt sự nghiệp cầm quân, tính luôn quãng thời gian còn dẫn dắt đội Barcelona B, 5 năm là con số cao nhất Pep từng làm việc ở một đội bóng, với Bayern Munich là 3 và Man City hiện tại là 2. Nhưng khác với 2 triều đại trước đó ở Catalan và Bayern, Pep dường như đã tìm kiếm được sự ổn định hơn ở Manchester với hệ thống hoạt động luôn hỗ trợ tối ưu cho công tác huấn luyện.

 - Bóng Đá

 Pep "thả thính" Man City.

Chức vô địch Premier League sắp đến cùng lối chơi thuyết phục trong cả mùa giải là minh chứng rõ nét nhất cho những kế hoạch dài hạn mà Guardiola đã dày công xây  dựng. Tuy nhiên, hợp đồng hiện tại của Pep sẽ đáo hạn vào năm 2019. Trước đó, ông từng tuyên bố chỉ ở lại Man City nếu đội bóng gặt hái được những thành công nhất định.

Dù thất vọng sau màn trình diễn của các học trò ở trận thua 1-2 trước Basel trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League, Pep vẫn đem đến sự phấn khích cho NHM The Citizens với phát biểu liên quan đến tương lai trên kênh Directv Sport.

“Tôi đã nhận ra rằng Man City là một câu lạc bộ lớn và tốt hơn nhiều so với người ta thường nghĩ.”

“Tôi không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục làm việc ở đây trong 10 năm tới. Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào cách tôi cảm nhận và mức độ yêu mến của họ dành cho tôi.”

Man City đã thành công trong việc gia hạn hợp đồng với những cầu thủ trẻ quan trọng như Kevin De Bruyne hay Gabriel Jesus. Điều đó cho thấy, nửa xanh thành Manchester đang xây dựng một kế hoạch dài hạn với “đầu tàu” là HLV tài năng của họ, Pep Guardiola.

Thái Sơn - BongDa.com.vn - TTVN | 14:30 08/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục