Học đội hạng bét, Liverpool sẽ hái được "quả ngọt"

00:07 Thứ ba 25/09/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTiếp đón một Chelsea đang hừng hực khí thế muốn tìm lại mặt mũi, Liverpool sẽ có cơ hội gặt hái được thành công nếu học tập West Ham United.

Rạng sáng thứ năm này, Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón được dự báo là rất khó khăn trước Chelsea của Maurizio Sarri. Nếu là một fan trung thành của Napoli, không khó để nhận ra chiến lược gia người Italia rất ít khi thay đổi những cái tên trong danh sách xuất phát. Minh chứng rõ ràng nhất đó là trận đấu với PAOK, đội hình mà Sarri sử dụng mạnh hơn rất nhiều so với những gì người ta tưởng tượng. Và cuộc đại chiến tới đây với Liverpool có lẽ cũng sẽ không là ngoại lệ.

Về phía The Kops, với việc không quá đặt nặng cúp Liên đoàn mà thay vào đó là tập trung cho Premier League và Champions League, Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ tung ra một đội hình với nhiều cái tên "lạ". Xét tương quan lực lượng, đội chủ nhà có vẻ sẽ lép vế hơn so với các vị khách. Thế nhưng chỉ cần các cầu thủ áo đỏ làm đúng như những gì Manuel Pellegrini đã "mách nước", cơ hội may mắn sẽ mỉm cười với đội bóng thành phố cảng là lớn hơn nhiều.

Học West Ham, Liverpool sẽ hái được

Học Pellegrini, Klopp sẽ hái được quả ngọt?

Tập trung quân số ở khu cấm địa

Thực tế chứng minh, việc nhường lại bóng cho Chelsea và chấp nhận đá thấp chưa hẳn đã là một điều xấu. Việc Sarri tung ra đội hình mạnh nhất nghe thì có vẻ đáng sợ, thế nhưng thực tế đội hình "mạnh nhất" đấy của họ vừa phải trải qua 2 trận liên tiếp chỉ trong 4 ngày. Trước một West Ham phòng ngự chặt chẽ ở khu vực cấm địa, người ta không còn nhận ra một hệ thống Sarri-ball tấn công nhanh mạnh như vũ bão nữa. Và nếu học tập The Hammers, rất có thể sân Anfield lại lần nữa sẽ chứng kiến một The Blues nhàm chán, cầm bóng nhiều nhưng chỉ biết chuyền qua lại mà thôi.

Ép Chelsea phải tấn công chủ đạo bên cánh phải

Nếu Barca mắc căn bệnh Messidependencia, thì có lẽ Chelsea cũng đang có triệu chứng của Hazardependencia. Thành bại của đội bóng thành tây London phụ thuộc rất nhiều vào chân sút người Bỉ. Bởi vậy cách tốt nhất để đánh bại The Blues, đó là để Hazard đói bóng bằng cách ép Chelsea chỉ có thể lên bóng bên cánh phải. Một "tác dụng phụ" của phương pháp này, đó là Liverpool cũng có thể dập tắt luôn một ngòi nổ đáng sợ khác của Sarri, đó là Marcos Alonso.

Học West Ham, Liverpool sẽ hái được

Không cho Alonso và Hazard cầm bóng, Liverpool chẳng khác nào chặt đi đôi tay của Chelsea.

Phản công nhanh

Phòng ngự gì thì phòng ngự, thế nhưng nếu muốn chiến thắng thì phải đưa được bóng vào lưới đối thủ. Và nếu Jurgen Klopp đã chọn học theo cách phòng ngự của West Ham, thì cách thức không thể dễ dàng hơn để trừng phạt Chelsea chẳng gì ngoài phản công nhanh với những đường chọc khe vượt tuyến. Các trung vệ của Chelsea nhìn chung đều không mạnh ở tốc độ, vì thế nếu biết tận dụng thứ vũ khí này một cách đúng lúc, Liverpool với những cái tên trẻ khỏe, giàu tốc độ chắc chắn sẽ khiến Kepa Arrizabalaga phải "một mình đối mặt với cả thế giới".

Anh Tú | 23:15 24/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục