Học chiến lược của Man Utd, Arsenal sẽ chôn vùi Man City ở Emirates

18:58 Chủ nhật 15/12/2019

TinTheThao.com.vnBài toán mang tên The Citizens là rất khó nhằn với Freddie Ljungberg cùng các học trò, nhưng không phải là không thể giải.

Chỉ ít giờ nữa, cuộc đại chiến giữa Arsenal và Manchester City sẽ nổ ra. Đây là trận đấu mà cả hai đội bóng đều muốn thắng. Với Pháo thủ, Freddie Ljungberg cần một chiến thắng để đảm bảo cho chiếc ghế tạm quyền đang lung lay dữ dội của mình, cũng như để xua đi bầu không khí u ám nơi phòng thay đồ. Còn The Citizens, 3 điểm là điều bắt buộc nếu họ muốn rút ngắn khoảng cách với Leicester trước khi nghĩ đến việc đuổi kịp Liverpool.

Cả 2 đội chủ khách đều không có được phong độ tốt ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là Arsenal. Và dù có điểm tựa là Pháo đài Emirates, họ vẫn bị đánh giá là kẻ ở thế cửa dưới trong lần chạm trán này. Thế nhưng nếu học theo cái cách Man Utd đã đả bại "gã hàng xóm", thầy trò Ljungberg hoàn toàn có thể chôn vùi đối thủ.

Đội hình Arsenal chiến Man City - Bóng Đá

Man City sẽ là bài toán khó với Aubameyang, Lacazette cùng các đồng đội.

Ý tưởng tiếp cận trận đấu của The Citizens?

Chắc chắn sẽ là kiểm soát bóng, kiểm soát thế trận như thường lệ. Phong cách tấn công của Man City đó là sử dụng những đường đan bóng như thêu hoa dệt gấm để khai mở những khoảng trống ở hàng thủ đối phương cũng như chơi với một hàng thủ dâng cao để giữ cho áp lực được đặt ở bên phần sân Arsenal một cách nhiều nhất có thể.

Chiến lược mà Arsenal nên học MU là gì?

Ole Gunnar Solskjaer không hề hứng thú với việc tranh giành quyền kiểm soát bóng với Man City. Ông thừa hiểu các học trò của mình khó lòng làm được điều đó. Và thay vì làm như vậy, nhà cầm quân người Na Uy yêu cầu các cầu thủ MU phòng ngự chặt chẽ, sau đó tìm cách đánh vào điểm yếu nơi tuyến ba của The Citizens.

Điểm tin tối 3/12: Man City chốt cái tên không ngờ thay Pep Guardiola - Bóng Đá

Hàng thủ đang là yếu điểm chí tử trong hệ thống mà Pep Guardiola đang áp dụng tại Man City.

Quá rõ ràng, không còn một trung vệ như Vincent Kompany cũng như Aymeric Laporte chấn thương, cái cách mà Guardiola bố trí hệ thống phòng ngự chẳng khác nào một canh bạc. Và hàng thủ chắp vá của Man City khi bị dính phản công, họ đã gặp khó trước những cầu thủ cực nhanh và chỉ trực chờ khoảng trống để "bắn tốc độ" của MU.

Arsenal cũng có những cái tên tốc độ trong đội hình, và họ hoàn toàn có thể thực hiện ý tưởng giống với Quỷ đỏ.

Cùng nhìn lại bài phỏng vấn đầu tiên của David Luiz dưới tư cách một Pháo thủ:

Anh Tú | 17:07 15/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục