Hoàng Xuân Vinh nhận cơn mưa tiền thưởng sau khi đoạt HCV Olympic

14:20 Chủ nhật 07/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Số tiền thưởng cho Hoàng Xuân Vinh đã là 3 tỷ và khoản thưởng này có thể còn tăng lên trong vài ngày tới.

Xuân Vinh là VĐV Việt Nam đầu tiên đoạt HCV ở Olympic. Ảnh: Internet.

Cách đây chưa đầy 24 giờ Hoàng Xuân Vinh đã lập chiến tích cho thể thao Việt Nam khi đoạt tấm HCV Olympic Rio nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Đây là thành tích chưa từng có trong lịch sử nước nhà, thế nên xạ thủ người Hà Nội sẽ nhận được những mức thưởng vô cùng hậu hĩnh.

Trước khi tuyển bắn súng lên đường sang Rio so tài, các nhà tài trợ đã hứa sẽ thưởng cho những xạ thủ đoạt HCV số tiền lên đến 2,2 tỷ đồng. Sau đó trong Lễ xuất quân một số nhà tài trợ khác cũng treo thưởng tổng số tiền 600 triệu đồng cho 1 tấm HCV. Như vậy chỉ tính sơ bộ từ các nhà tài trợ Xuân Vinh đã có 2,6 tỷ đồng.

Trong khi đó, Quy định tại quyết định 32/2011/QĐ-TTg được Chính phủ ban hành năm 2011 về chế độ dành cho HLV, VĐV thể thao được tập trung, tập huấn thì 1 HCV tại Olympic sẽ được thưởng Nhà nước thưởng 160 triệu đồng. Phá 1 kỷ lục Olympic thì có thêm 60 triệu đồng.

Rồi mới đây, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã thưởng nóng cho xạ thủ này 60 triệu đồng vì thành tích đoạt HCV. Chưa kể Xuân Vinh xuất thân từ Quân đội và sẽ nhận thêm một khoản hậu hĩnh từ đơn vị này. Hiện số tiền thưởng nóng cho Xuân Vinh là khoảng 3 tỷ đồng và con số sẽ tiếp tục tăng trong vài ngày tới.

Trước đó khi đoạt HCB tại Olympic Bắc Kinh 2008, lực sĩ Hoàng Anh Tuấn chỉ nhận tổng các mức thưởng khoảng 300 triệu đồng. Với cựu võ sỹ Trần Hiếu Ngân (HCB Olympic 2000), mức tổng thưởng của cô cũng chỉ như vậy. Chưa bao giờ Việt Nam đoạt HCV tại một kỳ Olympic nên chiến công mà Hoàng Xuân Vinh giành được sẽ nhận tưởng thưởng xứng đáng.

Nam Anh (Tổng hợp) | 14:20 07/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục