Hoàng Xuân Vinh: Đêm tân hôn ở trong… viện

14:24 Thứ hai 08/08/2016

Đêm tân hôn là khoảnh khắc thiêng liêng và được mong đợi nhất của các cặp vợ chồng, nhưng với Xuân Vinh và vợ thì đó lại là một đêm thức trắng trong nỗi lo sắp mất đi người thân.

Yêu nhanh, cưới nhanh và đêm tân hôn đáng nhớ

Hoàng Xuân Vinh và vợ mình là Phan Hương Giang quen nhau tình cờ. Anh trai của Giang học cùng trường Sỹ quan Công binh với Xuân Vinh nên hai người dễ dàng vượt qua cảm giác rụt rè ban đầu để làm quen. Chị Giang chia sẻ, ngày trước Xuân Vinh gầy và nhát, tỏ tình chẳng biết nói gì. Nhưng chính sự giản dị, mộc mạc ấy đã khiến trái tim chị Giang bị rung động.

Quen nhau được khoảng 1 năm thì cả hai tổ chức đám cưới. Thực ra thì Vinh và Giang chưa muốn cưới sớm như vậy vì còn theo đuổi sự nghiệp, nhưng do mẹ kế của Hoàng Xuân Vinh bị bệnh, sức khoẻ rất yếu. Thương mẹ và cũng theo tâm nguyện cuối cùng của mẹ, Vinh đã lấy vợ sớm để cho mẹ vui.

Xuân Vinh và vợ phải chịu nhiều thiệt thòi. Ảnh: Internet.

Đêm tân hôn, nhưng hai vợ chồng phải vào viện chăm mẹ đến tận sáng. Đó quả thực là những câu chuyện cảm động khiến người nghe phải rơi nước mắt, nhưng với Vinh, dường như anh đã quá quen với những thử thách.

Từng mất mẹ từ khi còn nhỏ nên Hoàng Xuân Vinh hiểu được nỗi đau khi sắp phải mất đi người thân. Nhưng rồi, người mẹ thứ 2 của Vinh qua đời.

“Mẹ mất, nhưng chúng tôi cũng đã chuẩn bị tâm lý. Sau này khi đi xem bói, thầy nói rằng bố tôi cao số, nếu lấy vợ nữa cũng sẽ khó qua nổi 10 năm. Chúng tôi đã động viên bố ở vậy đến bây giờ...”  Vinh chia sẻ.

Người con hiếu thảo, người chồng chiều vợ số 1

Nói về con rể, bà Nguyễn Thị Mậu (70 tuổi, quê Hà Nam) không giấu được sự tự hào: “Vinh là một người hiền lành, đức độ và có tài. Bình thường, Vinh ở cơ quan suốt, tuần mới ghé qua nhà 2-3 lần. Nhưng lần nào về nó cũng hỏi han, động viên vợ con, thăm hỏi hàng xóm. Thằng Vinh hiếu thảo với bố mẹ vợ lắm. Đi công tác về lần cũng có quà, chúng tôi có đau ốm hai vợ chồng nó đều xin nghỉ việc để ở nhà chăm sóc.”

Kể về chuyện Xuân Vinh và vợ không có đêm tân hôn, bà Mậu giọng trùng hẳn xuống: “Cũng khổ chúng nó, cưới nhau mà không có đêm tân hôn. Đến giờ nghĩ vẫn thấy tội.”

Bà Mậu rất tự hào về con rể. Ảnh: Internet.

Không chỉ có hiếu với bố mẹ, Xuân Vinh còn là xạ thủ chiều vợ số 1 đơn vị. Chính chị Giang cũng phải thừa nhận điều này: “Nhiều người ghen tị với tôi lắm. Anh Vinh chiều vợ thì không ai bằng, chiều vợ thậm chí còn hơn cả chiều con.”

Chị Giang hiện mang quân hàm Thiếu tá công tác tại Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội, cùng đơn vị với chồng nhưng ở khối văn phòng. Ngay sau khi tiếp chúng tôi, chị đã lên đường đi công tác ở Miếu Môn (Xuân Mai, Hà Nội) trong thời gian 1 tuần. Trong thời gian này chị gửi hai con cho ông bà ngoại.

Điều mà chị Giang lo là không biết có kip về để ra sân bay đón chồng không. Dự kiến ngay sau khi tranh tài ở nội dung thứ 2 tại Olympic, Xuân Vinh sẽ về nước vào ngày 12/8 tới.

Đã mấy tháng qua chị Giang không được gặp chồng mà chỉ nói chuyện qua điện thoại. Nhớ chồng thì đương nhiên rồi, nhưng điều mà chị mong muốn nhất lúc này là cả gia đình được đoàn tụ, có một chuyến du lịch. Đã lâu lắm rồi gia đình chị Giang không có chuyến đi chơi dài ngày để cùng ở bên nhau, bỏ qua hết những lo toan, công việc.

Con không muốn theo nghiệp bố

Vợ chồng Hoàng Xuân Vinh đã có hai người con, cô con gái Hoàng Tuệ Minh (sinh năm 2002) và cậu con trai Hoàng Nam Trung (sinh 2008). Dù có bố là Đại tá Quân đội, xạ thủ hàng đầu thế giới, mẹ là Thiếu tá Quân đội (hai người hiện cùng công tác tại Trung tâm TDTT Bộ Quốc phòng) nhưng cả hai đứa con của anh chị đều không muốn theo nghiệp VĐV mà chỉ thích vẽ tranh.

Song Ngư | 13:51 08/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục