Hoàng Vũ Samson và giấc mơ ĐT Việt Nam

15:39 Thứ sáu 21/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnĐối với các ngoại binh đến từ châu Phi hay Brazil, những nơi có nền kinh tế và chính trị bất ổn, Việt Nam thực sự là một giấc mơ.

V-League thời kì đầu đi lên chuyên nghiệp thực sự là một “giấc mơ” đối với rất nhiều cầu thủ đến từ Châu Phi hay Brasil, những nơi có nền kinh tế và chính trị bất ổn bậc nhất thế giới. Đến Việt Nam, họ được đối đãi như nhưng ông hoàng, các ông bầu với tư tưởng “sính ngoại” sẵn sàng trả cho họ mức lương vài chục hay vài trăm triệu một tháng. Có thời gian, hàng đoàn cầu thủ châu Phi đổ vào Việt Nam theo con đường du lịch với mong muốn kiếm việc trên mảnh đất mới.

 - Bóng Đá

 Hoàng Vũ Samson từng bày tỏ nguyện vọng được khoác áo ĐT Việt Nam.

Lục lại quá khứ từ năm 2007, các câu lạc bộ bắt đầu thực hiện chính sách nhập tịch. Những cái tên như Phan Văn Santos, Huỳnh Kesley Alves, Nguyễn Hoàng Helio,… xuất hiện ngày một nhiều. Khi có những thành công nhất định, các cầu thủ nhập tịch bắt đầu thể hiện mong muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), mặc dù họ không thể nói tiếng Việt và thậm chí, một số còn nhập tịch vì lý do kinh tế. Năm 2008, HLV Calisto đã hiện thực hóa việc gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển trong trận giao hữu với Olympic Brasil. Tuy nhiên, sự cố Phan Văn Santos hát quốc ca Brasil sau đó đã khiến cánh cửa lên tuyển khép lại với các cầu thủ nhập tịch.

7 năm sau, làn sóng cầu thủ nhập tịch lên tiếng về “giấc mơ” được khoác lên mình màu áo đỏ lại diễn ra. Người nhiệt tình nhất là Hoàng Vũ Samson. Hình ảnh tiền đạo này mặc áo của đội tuyển Việt Nam kèm dòng chữ: “Tôi chấp nhận đánh đổi mọi thứ để được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Đó là nguyện vọng từ trong trái tim, đừng chỉ coi tôi là một công dân trên giấy tờ,” được truyền đi rất nhiều trên mạng xã hội và có nhiều người ủng hộ.

 - Bóng Đá

 Nhưng với hình ảnh "ẩu đả" tại AFC rất khó để Samson có thể hoàn thiện giấc mơ ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, ở Quốc gia đề cao tính sắc tộc như ở Việt Nam, việc có một cầu thủ khác màu da mặc chiếc áo đỏ thiêng liêng của đội tuyển là một hình ảnh có phần khó chấp nhận với một bộ phận người hâm mộ. Thêm nữa, khi nhìn lại chiến tích “triển võ” của Hoàng Vũ Samson ở V-League, không ai có thể đảm bảo, trong một giây phút nào đấy, “anh Sơn” quên mất mình là người đại diện cho cả dân tộc Việt Nam (vốn không phải là gốc gác của anh) và lao vào ẩu đả với đối phương thì sao?

Mới đây khán giả theo dõi trận đấu giữa Hà Nội FC với Ceres lại một lần nữa chứng kiến hình ảnh xấu xí của Samson. Đoạn băng anh chơi “đấm bốc” được truyền đi khắp châu Á và khiến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, vốn chẳng đẹp đẽ gì, giờ lại càng xấu đi rất nhiều.

 - Bóng Đá

 Thực tế tiền đạo Samson là mẫu cầu thủ có chất lượng chuyên môn số 1 Việt Nam.

Với hành động này của mình, Samson đã tự đập đi “giấc mơ Việt Nam” của chính mình. Còn với các cầu thủ nhập tịch khác, họ sẽ còn phải đi một chặng đường rất, rất dài nữa để chứng tỏ bản thân và hiện thực hóa giấc mơ khoác lên mình chiếc áo ĐTVN.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 14:00 21/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục