"Hoàng tử" Đức Huy: "Thể lực với các cầu thủ là điều quan trọng nhất"

08:09 Chủ nhật 30/12/2018

Nói về sự chuẩn bị của các cầu thủ cho Asian Cup 2019 tại UAE và những ngày tập luyện ở Qatar, tiền vệ Phạm Đức Huy cho biết, điều quan trọng nhất với toàn đội chính là vấn đề thể lực.

Cầu thủ được đồng đội và fan gắn cho biệt hiệu "hoàng tử" Đức Huy trả lời phỏng vấn mới đây cho hay, tại VCK Asian Cup 2019 là giải đấu diễn ra chỉ một thời gian ngắn sau khi AFF Suzuki Cup 2018 kết thúc. Vì vậy, mục tiêu đầu tiên mà HLV trưởng Park Hang-seo đặt ra với toàn đội là nhanh chóng phục hồi thể lực để có sức cạnh tranh tốt tại các trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn sắp tới.

Đức Huy cho biết sau hai tháng tập trung cùng ĐT Việt Nam anh không bị áp lực về mặt tâm lý. Ảnh: VFF.

Cụ thể khi nói về phong độ và tình hình hiện tại của ĐT Viêt Nam sau AFF Cup 2018, Đức Huy cho biết: "Mỗi trận đấu qua đi thì sự gắn kết trong lối chơi của đội tuyển lại tăng lên. Bản thân tôi đã được BHL tin tưởng và tạo cơ hội và sân thi đấu từ vòng bán kết AFF Suzuki Cup. Đó là nguồn động viên tinh thầnto lớn giúp tôi quyết tâm hơn để thi đấu tốt hơn."

Với những gì đã trải nghiệm sau hai tháng tập luyện cùng đồng đội dưới thời HLV Park Hang-seo, "Hoàng tử" Đức Huy cảm thấy tự tin hơn, mọi áp lực về tâm lý đã không còn: "Tôi đã đồng hành cùng đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang-seo từ khá lâu rồi. Tôi thấm nhuần triết lý của HLV Park, bên cạnh đó xung quanh đều là các đồng đội đã thi đấu với tôi rất lâu. Vì vậy tôi không cảm thấy nhiều áp lực."

Cứ đá như thế này, Đức Huy sẽ thay chỗ của Xuân Trường? - Bóng Đá

Đức Huy cho rằng thể lực là điều ĐT Việt Nam cần nhất trước khi bước vào Asian Cup 2019. Ảnh: Đình Viên.

Bản thân Đức Huy và các cầu thủ được ban huấn luyện xác nhận, ai vào sân cũng như nhau phải có được sự tập trung cao độ, hòa nhập tốt với toàn đội, hướng đến mục tiêu mà ban huấn luyệ đã đặt ra. Có nghĩa kết quả trận đấu là điều quan trọng nhất: "Ai vào sân không quan trọng. Kết quả thi đấu của đội mới là điều quan trọng nhất",  Đức Huy cho biết thêm.

Phương Nam | 07:06 30/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục