Hoàng Thiên và điểm tựa trên hàng công của Sài Gòn FC

20:04 Chủ nhật 20/05/2018

TinTheThao.com.vnSau pha lập công vào lưới Khánh Hòa, Lê Hoàng Thiên đã có cho riêng mình 4 bàn thắng tại V-League 2018.

Giữa muôn trùng khó khăn đang bủa vây Sài Gòn FC, Lê Hoàng Thiên vẫn cho thấy cái duyên ghi bàn của mình ở những vòng đấu vừa qua. Trái ngược với hình ảnh CLB ở tốp dưới bảng xếp hạng, Hoàng Thiên đang dẫn đầu danh sách ghi bàn các chân nội với 4 bàn thắng trong 8 vòng đấu.

 Hoàng Thiên và điểm tựa trên hàng công của Sài Gòn FC - Bóng Đá

Hoàng Thiên đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của Sài Gòn FC sau 8 vong đấu. Ảnh: Đình Viên. 

Chính những pha lập công này đã giúp chàng tiền vệ tài hoa khôi phục sự tự tin vốn đã suy giảm nghiêm trọng trước đó. Qua từng trận đấu, những bước chạy, những pha cầm bóng đột phá, những cú xử lý cá nhân,… đã ngày một chắc chắn và hiệu quả hơn.

Hoàng Thiên bây giờ không còn rườm rà, lắt nhắt nữa mà đã biết cách vận dụng kỹ thuật hợp lý, hiệu quả và hoà hợp nhiều hơn với lối chơi chung của toàn đội. Và cuộc sống dĩ nhiên luôn biết cách “đối xử” với những ai biết cách nỗ lực, vươn lên và thay đổi bản thân mình.

Sự cải tiến về phong cách thi đấu cũng như tinh thần đã giúp Hoàng Thiên xây dựng chỗ đứng vững vàng tại Sài Gòn FC. Mùa này, khi HLV Nguyễn Đức Thắng rời đội và ông Phan Văn Tài Em lên thay, vai trò của cầu thủ sinh năm 1990 vẫn không hề đổi khác, mà ngược lại còn được đánh giá cao hơn.

Bốn bàn thắng sau 8 trận đấu của Hoàng Thiên là một thành tích rất đáng chú ý khi biết rằng, trung phong da Sylva thậm chí mới chỉ có 2 bàn thắng. Cầu thủ 28 tuổi này chính là niềm hi vọng, là điểm sáng giữa những khó khăn đang bủa vây Sài Gòn FC.

Trở lại trận đấu trên sân Thống Nhất chiều 18/5, số 10 của Sài Gòn FC lại một lần nữa lên tiếng. Sau pha kiến tạo thông minh của Trần Vũ, Lê Hoàng Thiên có pha chạy chỗ khôn khéo loại bỏ hàng phòng ngự Khánh Hòa, dứt điểm khéo léo hạ gục thủ thành Tuấn Mạnh mở tỉ số cho đội bóng Sài Thành.

 Hoàng Thiên và điểm tựa trên hàng công của Sài Gòn FC - Bóng Đá

Tiền đạo Hoàng Thiên ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 trong trận đấu gặp Sanna Khánh Hòa trên sân Thống Nhất. Ảnh: Đình Viên. 

Cựu HLV trưởng Sài Gòn FC Nguyễn Đức Thắng từng đánh giá cao một khả năng của Thiên: "Cậu ấy là sự bổ sung chất lượng nhưng mừng nhất là Thiên tự thay đổi để hòa nhập với đội bóng, tự tin trước cơ hội mà đồng đội tạo ra. Tôi cũng hiểu là cậu ấy đã trải qua hai năm khó khăn như thế nào".

Hoàng Thiên đang ngày càng một "đáng sợ", hình ảnh của chàng trai mảnh khảnh, rườm rà và dễ đoán của ngày xưa đã không còn. Lúc này đây, Sài Gòn FC cần Hoàng Thiên, và Hoàng Thiên cũng cần Sài Gòn FC – nơi đã cho anh cơ hội để vực dậy sự nghiệp tưởng đã rơi vào quên lãng.

Lê Thành | 18:20 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục