Hoàng Thiên thất bại trong trận ra quân ở Davis Cup

23:11 Thứ sáu 03/02/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt số hai Việt Nam không thể giúp chủ nhà có được sự khởi đầu thuận lợi trước tuyển Hồng Kông.

hoangthiengoc_HPAH

 Hoàng Thiên không thể giúp Việt Nam thắng trận đầu trước Hồng Kông. Ành: Như Huy.

Dù đã dự báo được những khó khăn khi chạm trán Hồng Kông (Trung Quốc), tuy nhiên Hoàng Thiên có lẽ không ngờ lại chịu nhiều vất vả đến vậy. Lĩnh ấn tiên phong đánh trận mở màn cho tuyển Việt Nam, Hoàng Thiên chạm trán Hong Kit Wong, tay vợt năm nay mới 19 tuổi và hiện đang xếp 911 thế giới.

Ngay ở những pha bóng đầu tiên hai tay vợt đã thi đấu hết sức giằng co, phải cần tới loạt tie-break để phân định. Trong loạt đấu súng này Hoàng Thiên đã chơi ổn định hơn để vươn lên dẫn trước 1-0.

Tiếp đà hưng phấn, Hoàng Thiên đã đánh khá hay trong ván hai nhưng vào thời điểm quyết định khi dẫn trước 5-4 anh đã mất tập trung để đối thủ lật ngược thế cờ thắng lại 7-5.

Chính bước ngoặt này đã giúp Hong Kit Wong lấy lại hưng phấn và liên tục áp đảo Hoàng Thiên ở ván 3. Sang ván 4, tay vợt Việt Nam đã chơi cố gắng nhưng vẫn sụp đổ ở thời khắc quyết định và chấp nhận thua 1-3.

Sau trận đấu đơn đầu tiên là trận đấu giữa chủ lực Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 635 ATP) gặp tay vợt đang xếp hạng 1.511 ATP Li Hei Yin Andrew của đội tuyển Davis Cup Hong Kong.

Ngày thi đấu thứ 2 (4/2) là trận đánh đôi giữa đội chủ nhà Phạm Minh Tuấn-Nguyễn Đắc Tiến và cặp Karan Rastogi-Wong Chun Hun. Ngày thi đấu cuối cùng (5/2) là hai trận đánh đơn giữa Hoàng Nam và Wong Hong Kit, Hoàng Thiên và Li Hei Yin Andrew.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 23:15 03/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục