Hoàng Quý Phước tìm chuẩn A trên đất Mỹ

11:07 Thứ ba 14/02/2012

Kình ngư 18 tuổi đã trải qua một tháng tập luyện cùng đồng đội tại trung tâm đào tạo Bolles ở Florida, Mỹ. Mục tiêu của Phước là đạt chuẩn A Olympic tại các giải thuộc vòng loại Olympic tổ chức tại đây.

Hoàng Quý Phước.

Đang trong giai đoạn tập huấn 6 tháng ở Mỹ, thày trò Nguyễn Tấn Quảng - Hoàng Quý Phước đặt ra mục tiêu thích nghi với điều kiện tập luyện mới, gia tăng thành tích để đạt chuẩn A Olympic. Cả hai sẽ nhắm tham dự một số giải bơi được tính trong hệ thống tuyển chọn Olympic sẽ được tổ chức tại đây trong vài tháng tới.

Qua một tháng tập huấn đầu tiên, theo báo cáo của ban huấn luyện đội tuyển bơi về Việt Nam, Hoàng Quý Phước và đồng đội đã làm quen với giáo án mới của HLV Sergio Lopez – người đã đào tạo VĐV trẻ tài năng của Singapore I.Schooling.

Các VĐV Việt Nam đã tham dự các giải thi đấu kiểm tra nội bộ ở trường. Kết quả, Hoàng Quý Phước về đầu ở cự ly 100 yards bướm với thành tích 49 giây 07. Bể bơi ở trường có chiều dài tính bằng yard (một yard tương đương 0,914 m) nên khó so sánh thành tích này với những gì Phước đạt được ở SEA Games 26. Dù sao qua thành tích này có thể khẳng định anh vẫn giữ được phong độ.

HLV Nguyễn Tấn Quảng cho biết nhờ sức trẻ nên Quý Phước thích ứng nhanh với điều kiện và giáo án tập luyện mới. Chương trình tập luyện ở đây có sự khác biệt với Nam Ninh, Trung Quốc – địa điểm tập huấn dài hạn của Quý Phước hai năm qua.

Tại SEA Games 26, Phước đạt thành tích 53 giây 07 cự ly 100m bướm, vượt xa chuẩn B Olympic 54 giây 19. Tuy nhiên, điều này chưa đảm bảo chắc chắn một tấm vé chính thức tới London cho ngôi sao bơi mới nổi của Việt Nam.

Theo quy định của Hiệp hội thể thao dưới nước quốc tế (FINA), chỉ có các VĐV đạt chuẩn A mới giành quyền trực tiếp dự Olympic. Sau khi xác định xong số VĐV đoạt vé trực tiếp thông qua chuẩn A, căn vào số suất trống còn lại, FINA sẽ xét tiếp đến những tay bơi vượt qua chuẩn B có thành tích tốt nhất.

Muốn đạt chuẩn A, Phước sẽ phải nâng tiếp thành tích của mình lên 0.71 giây nữa. Chuẩn A Olympic 2012 được quy định là 52 giây 36.

Florida là vùng đất quanh năm ấm áp nên là địa điểm lý tưởng tập huấn cho môn bơi ở Mỹ.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục