Hoàng Phương có thực sự xô đổ kỷ lục của Hoàng Xuân Vinh?

19:25 Thứ tư 20/09/2017

Tâm điểm của giải Tay súng xuất sắc quốc gia năm 2017 nằm ở việc Nguyễn Hoàng Phương xóa bỏ kỷ lục của Hoàng Xuân Vinh ở nội dung 10 m súng ngắn hơi. Nhưng sự thật có phải như vậy?

Giải Tay súng xuất sắc quốc gia 2017 đã bế mạc chiều nay (20/9) tại Hà Nội. Giải đấu năm nay ghi nhận 5 kỷ lục quốc gia mới được xác lập. Trong đó, Nguyễn Hoàng Phương lập kỷ lục mới ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam với tổng điểm 241,9. Kỷ lục cũ 240 điểm thuộc về nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh lập được ở Cúp bắn súng quốc gia 2017 hồi tháng 4.

Nguyen_Hoang_Phuong_-1

 Nguyễn Hoàng Phương (giữa) cũng là một tay súng chủ lực của đội tuyển bắn súng Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà.

Đích thân Tổng trọng tài, Phó Chủ tịch Liên đoàn bắn súng Nguyễn Thị Nhung đã ký giấy xác nhận kỷ lục của Hoàng Phương. Nội dung 10 m súng ngắn hơi cũng chính là nội dung từng giúp Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic tại Rio de Janeiro 2016.

Giải thích cho chiến thắng đặc biệt của Nguyễn Hoàng Phương, bà Nhung phân tích: Thể thức thi đấu của Xuân Vinh và Hoàng Phương khác nhau. Tôi phải nói rõ điều này không dư luận sẽ hiểu nhầm. Khi Hoàng Xuân Vinh lập kỷ lục, thể thức thi đấu chỉ có 20 phát bắn còn Hoàng Phương theo thể thức mới, bắn tới 24 phát.

Hai người thi đấu theo 2 thể thức khác nhau nên không thể nói Hoàng Phương phá kỷ lục của Xuân Vinh. Gọi một cách chính xác, đây là sự xác lập kỷ lục mới ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam.”

Theo bà Nhung, thành tích của Xuân Vinh và Hoàng Phương là không thể so sánh vì chúng được lập dưới các thể thức khác nhau. Bản thân Hoàng Xuân Vinh cũng không dự giải Tay súng xuất sắc quốc gia 2017 vì đang tập luyện chuẩn bị cho chặng cuối World Cup bắn súng khai mạc hôm 23/10 tại New Delhi (Ấn Độ).

Tại giải đấu đó, Việt Nam có 2 VĐV được mời tham dự là Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường. Bà Nhung cho biết: “Chúng tôi không để Hoàng Xuân Vinh tham dự giải quốc gia này vì anh ta thực sự đã là VĐV quá xuất sắc. Chúng tôi không để anh ta tham dự nhằm tạo cơ hội cho các VĐV đàn em khác có thể đạt huy chương.”

Trước đó, Hoàng Xuân Vinh đã thất bại ở cả 2 nội dung 10 m súng ngắn hơi nam và 50 m súng ngắn bắn chậm tại SEA Games 2017.

Phát bắn đưa Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic Ở chung kết nội dung 10 m súng ngắn hơi nam, Hoàng Xuân Vinh giành HCV với thành tích 202,5 điểm. Đây là HCV đầu tiên của thể thao Việt Nam ở Olympics.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Hà | 18:18 20/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục