Hoàng Nam và tuyển Việt Nam "mài gươm" tại Hà Nội

17:26 Thứ ba 27/03/2018 | 1

Với mục tiêu thăng hạng lên nhóm II năm 2018, tuyển quần vợt nam Việt Nam với chủ lực Lý Hoàng Nam đã tập buổi đầu tiên tại Hà Nội chuẩn bị cho Davis Cup 2018.

vdv-ly-hoang-nam

 Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam. Ảnh: VTF.

Sáng 27-3, đội tuyển quần vợt nam Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân thi đấu chính thức – Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội, chuẩn bị thể lực và chiến thuật để thi đấu Giải Quần vợt quốc tế Davis Cup 2018 Nhóm III Khu vực châu Á – Thái Bình Dương diễn ra từ ngày 2 đến 7-4 tại Hà Nội.

vdv-trinh-linh-giang

 Trịnh Linh Giang của đơn vị B. Bình Dương. Ảnh: VTF.

Lần đầu tiên, một trong những giải đấu lớn với gần 120 năm lịch sử quần vợt được tổ chức tại Hà Nội nói riêng và lần thứ 5 tổ chức tại Việt Nam nói chung. Vì vậy, đây là cơ hội tốt nhất để các ngôi sao sáng giá làng banh nỉ Việt Nam như Lý Hoàng Nam hay Phạm Minh Tuấn được thể hiện tài năng, giúp Việt Nam đạt mục tiêu thăng hạng.

vdv-pham-minh-tuan

 Đương kim vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn. Ảnh: VTF.

Giải quần vợt quốc tế Davis Cup 2018 nhóm III khu vực châu Á – Thái Bình Dương có sự tham dự của 9 đội gồm: Việt Nam, Campuchia, Jordan, Kuwait, Malaysia, Pacific Oceania, Qatar, Ả Rập Saudi, Syria. Trong đó, tuyển nam Việt Nam được phân loại hạt giống số 1. 

Đợt tập trung lần này có 2 gương mặt triển vọng đến từ đơn vị B. Bình Dương là tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang, ngoài ra còn có sự góp mặt của tay vợt ĐKVĐ Quốc gia Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) và VĐV kỳ cựu kinh nghiệm của đơn vị TP HCM – Lê Quốc Khánh. Các tay vợt sẽ được hướng dẫn chỉ đạo bởi HLV Trương Quốc Bảo (Quân đội) và tư vấn từ chuyên gia Tanveer Ashiq của CLB B. Bình Dương.

hlv-truong-quoc-bao

 HLV Trương Quốc Bảo. Ảnh: VTF.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập huấn đến cuối tháng 3 tại Hà Nội để làm quen thời tiết, khí hậu và mặt sân. HLV Trương Quốc Bảo cho biết: "Đội tuyển sẽ tập đúng khung giờ thi đấu chính thức của Davis Cup 2018 để đáp ứng và không bở ngỡ khi thi đấu chính thức. Với lực lượng mạnh nhất cùng ưu thế sân nhà, toàn đội đặt mục tiêu thăng hạng lên nhóm II năm 2018".

vdv-do-minh-quan

 Tay vợt kỳ cựu Lê Quốc Khánh của TP HCM. Ảnh: VTF.

Davis Cup 2018 mhóm III khu vực châu Á – Thái Bình Dương diễn ra tại Cung Điền kinh Mỹ Đình (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc và thi đấu lúc 17 giờ từ ngày 2 đến 7-4. Các trận đấu trên sân trung tâm sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể Thao TV, Thể Thao Tin tức HD và Youtube VTF Media.

Tường Phước | 15:38 27/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục