Hoàng Nam và Linh Giang buộc phải loại nhau ở vòng hai

08:56 Thứ năm 03/11/2016

TinTheThao.com.vnChỉ 1 trong 2 tay vợt Việt Nam giành quyền đi tiếp ở giải quần vợt F9 Futures diễn ra trong ngày hôm nay.

image2-1257

 Hoàng Nam đối đầu Linh Giang ở vòng hai. Ảnh: Như Huy.

Tại vòng một đơn nam dù chỉ phải đối đầu đối thủ đến từ Bỉ Victor Poncelet đang đứng ngoài top 1000 thế giới, nhưng Hoàng Nam phải trải qua cuộc marathon nghẹt thở kéo dài 2 giờ 30 phút.

Tay vợt sinh năm 1997 quê Tây Ninh thắng 6-4 trong ván đầu nhưng rồi thua 5-7 ở ván hai. Phải cần đến quyết tâm cực lớn trong ván ba Hoàng Nam mới có thể thắng chung cuộc với tỷ số 6-4.

Trong khi đó Trịnh Linh Giang lần đầu tiên ghi tên mình trên bảng xếp hạng thế giới sau chiến thắng 2-1 hạ Moon Ju-Hae (Hàn Quốc, hạng 1.006 thế giới).

Ở trận đấu kéo dài hơn hai giờ đồng hồ này, Linh Giang khởi đầu mãn nhãn khi thắng với tỷ số 6-4 trong ván đầu tiên. Bị dẫn sâu ở ván hai, Linh Giang chủ động buông và thua nhanh với tỷ số 1-6 nhằm dưỡng sức để giải quyết Moon tại ván đấu quyết định. Tại ván đấu này, tay vợt người Hà Nội bẻ bàn đối thủ ngay từ đầu và nhanh chóng kết thúc ván đấu với cách biệt 6-1 để giành quyền đi tiếp.

Được biết trong 2 tuần tới, Linh Giang là tay vợt thứ 3 của Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng thế giới sau Hoàng Nam và Hoàng Thiên.

Hôm nay Linh Giang sẽ đối đầu Hoàng Nam ở vòng hai và bất chấp kết quả có thế nào Việt Nam vẫn sẽ có tay vợt lọt vào tứ kết. Hoàng Nam với sự tiến bộ rõ rệt trong nhiều tháng qua được đánh giá trên cơ so với Trịnh Linh Giang, nhất là sau khi anh đã có danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên ở F5 Futures - hoàn tất mục tiêu đã đặt ra kể từ đầu giải. Nhiều người cũng chờ đợi ở Linh Giang xem tay vợt này sẽ làm gì sau khi có điểm chuyên nghiệp đầu tiên.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:55 03/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục