Hoàng Đức lập siêu phẩm, U23 Việt Nam thắng kỷ lục Thái Lan

22:00 Thứ ba 26/03/2019 | 1

Rất bất ngờ sau 90 phút thi đấu chính thức trên sân Mỹ Đình, U23 Việt Nam vùi dập Thái Lan 4 bàn không gỡ.

Đối đầu với U23 Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã tung vào sân đội hình mạnh nhất. Đứng trong khung thành vẫn là Tiến Dũng, chơi vị trí trung vệ có Tấn Sinh, Đình Trọng, Thành Chung. Đá cặp ở hàng tiền vệ có Thái Qúy, Quang Hải và Việt Hưng, hai bên cánh là Văn Hậu cùng Tấn Tài. Đức Chinh chơi cao nhất trên hàng công, đá sau lưng anh là Hoàng Đức.

Hoàng Đức lập siêu phẩm, U23 Việt Nam thắng kỷ lục Thái Lan - Bóng Đá

Đức Chinh ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc. Ảnh: Minh Anh. 

Đúng như dự đoán của nhiều người, U23 Thái Lan tấn công phủ đầu Việt Nam bằng cú dứt điểm của tiền đạo Sakunchai nhưng bóng đi vọt xà. Khoảng hơn 10 phút đầu tiên, Thái Lan chơi khá rắn họ có đến 5 pha phạm lỗi với các cầu thủ U23 Việt Nam.

Không hoàn toàn nắm thế chủ động trong lối chơi, thế nhưng U23 Việt Nam chuyển trạng thái tấn công cực kỳ nhanh. Chính từ tình huống như thế chúng ta đã có bàn khai thông thế bế tắc của Đức Chinh. Phút 18, Văn Hậu bất ngờ cầm bóng bó vào trung lộ, tung đường xẻ nách cho Đức Chinh di chuyển. Tiền đạo thuộc biên chế SHB Đà Nẵng tung cú dứt điểm quyết đoán mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Hoàng Đức lập siêu phẩm, U23 Việt Nam thắng kỷ lục Thái Lan - Bóng Đá

Thành Chung ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.  Ảnh: Minh Anh.

Bị dẫn bàn trước nhưng U23 Thái Lan không thể triển khai được lối chơi, bởi U23 Việt Nam đã thi đấu đồng đều cả 3 tuyến. Ngay những cầu thủ ở hàng công như Đức Chinh, Hoàng Đức hay Quang Hải cũng bắt người rất sát.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo vẫn kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công nhanh. Phút 54’, Quang Hải có pha đi bóng lắt léo bên phía hành lang cánh trái, đội trưởng U23 Việt Nam căng ngang cực chuẩn để Hoàng Đức bắt vô lê cực đẹp ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ U23 Thái Lan có phần nổi nóng khiến tiền đạo Supachai đánh nguội Đình Trọng và nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Lợi thế hơn người đã được các học trò HLV Park Hang-seo tận dụng triệt để nâng tỉ số lên 3-0. Phút 63’, Thái Qúy có pha đá phạt chếch cánh trái, bóng lộn xộn trước khung thành Nont, Thành Chung chớp thời cơ ghi bàn thắng thứ 3.

Hoàng Đức lập siêu phẩm, U23 Việt Nam thắng kỷ lục Thái Lan - Bóng Đá

Quang Hải không ghi bàn nhưng tạo nên dấu ấn đậm nét. Ảnh: Minh Anh.

Đến lúc này trận đấu xem như đã an bài, HLV Park Hang-seo thử nghiệm các vị trí trên sân khi tung Danh Trung và Thanh Sơn và Thanh Thịnh vào sân. Đúng phút bù giờ cuối cùng bộ đôi cầu thủ vào thay người Thanh Thịnh căng ngang để Thanh Sơn đệm lòng chính xác ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho U23 Việt Nam. Với kết quả này U23 Việt Nam chính thức nhất bảng K, giành vé vào vòng chung kết 23 châu Á 2020 với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng.

Bàn Thắng:

U23 Việt Nam; Đức Chinh (18’): Hoàng Đức (54’); Thành Chung (63’). Thanh Sơn (90+2)

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Thành Chung, Đình Trọng, Tấn Sinh,Văn Hậu, Việt Hưng, Thái Quý, Tấn Tài, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh

U23 Thái Lan: Nont, Kritsada, Jakkit, Saringkan, Kannarin, Wisarut, Supachok, Supachai, Woraphit, Shinnaphat, Sakunchai

Đình Viên | 18:25 26/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục