Hoàng Anh Gia Lai 2-1 XM Xuân Thành Sài Gòn: Đương kim vô địch bị loại

20:25 Thứ hai 25/03/2013

Bàn thắng ở phút 90+2 của tiền vệ Lê Hoàng Thiên đã giúp Hoàng Anh Gia Lai vượt qua đương kim vô địch XM Xuân Thành Sài Gòn với tỉ số 2-1 để tiến vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2013.

Đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bước vào trận đấu gặp XM Xuân Thành Sài Gòn (XMXT Sài Gòn) với mục tiêu không gì khác là giành một chiến thắng để nuôi hi vọng tiến xa ở Cúp Quốc gia 2013. Trong khi đó, đại diện của bóng đá Sài thành đối mặt nhiều khó khăn khi tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Trong khoảng 15 phút đầu, trận đấu diễn ra với tốc độ vừa phải. HAGL là đội nắm giữ quyền kiểm soát bóng nhiều hơn đối phương nhưng số cơ hội đội chủ nhà tạo ra trước khung thành thủ môn Minh Nhựt là quá ít và đều không mấy nguy hiểm.


Phút 17, từ đường treo bóng bên cánh trái của Minh Thiện, Oseni thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật nhưng trái bóng đã đi trật khung thành XMXT Sài Gòn. Tuy nhiên, đến phút 26, từ đường căng ngang của đội trưởng Văn Nhiên, bóng đến đúng tầm lao vào của Evaldo Goncalves và tiền đạo người Brazil đã dễ dàng dứt điểm cận thành, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, XMXT Sài Gòn không hề tạo được một thế trận lấn lướt trước đội chủ nhà. Tuy nhiên, đội khách lại bất ngờ có bàn thắng săn bằng tỉ số 1-1 ở phút 39. Đội trưởng Tài Em có pha bật cao đánh đầu nhả bóng rất tốt trong vòng cấm để Oguwi Emeka đệm bóng tung lưới thủ thành Tuấn Mạnh.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ HAGL dồn lên uy hiếp khung thành XMXT Sài Gòn. Những cơ hội ăn bàn liên tiếp được đội bóng phố núi tạo ra nhưng lần lượt Oseni, Evaldo và Minh Thiện đều chưa thể thành công.

Phút 61, XMXT Sài Gòn đã có đòn đáp trả. Tiền đạo mới vào sân Ngọc Anh tung cú sút rất mạnh ở ngay trước vòng 16m50 khiến thủ thành Tuấn Mạnh không thể bắt dính, rất may là bóng đã bật ra xa.

HAGL vẫn là đội kiểm soát được thế trận nhiều hơn ở nửa cuối hiệp đấu thứ hai. Phút 79, Hoàng Thiên tung cú sút xa rất nguy hiểm đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Minh Nhựt. Tỉ số trận đấu vẫn giữ nguyên 1-1.


Đến phút 86, Oseni bật cao đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành của XMXT Sài Gòn. Đội chủ nhà HAGL đang gặp bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới đội đương kim vô địch Cúp Quốc gia.

Cuối cùng thì HAGL cũng đã nâng được tỉ số trận đấu lên thành 2-1. Người lập công là tiền vệHoàng Thiên sau một pha đánh đầu đập đất rất hiểm hóc ở phút 90+2. Bàn thắng muộn của Hoàng Thiên cũng đã chính thức biến XMXT Sài Gòn trở thành nhà cựu vô địch và mang về tấm vé vào chơi tứ kết Cúp Quốc gia 2013 cho HAGL.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

HAGL: Tuấn Mạnh, Văn Thắng (Ngọc Luận 28’), Hữu Long, Văn Pho, Văn Nhiên, Minh Thiện (Văn Long 67’), Quý Sửu, Trần Vũ, Đức Dương (Hoàng Thiên 77’), Oseni, Evaldo.

XMXT SÀI GÒN: Minh Nhựt, Trọng Phú, Văn Sang, Đức Linh (Thừa Chí 49’), Trọng Phi (Như Quang 75’), Phương Nam, Tài Em (Ngọc Anh 54’), Thế Sơn, Công Thành, Nhật Tân, Emeka.
Quân Đỗ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục