Hòa thót tim ĐT Afghanistan, ĐT Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup 2019

21:08 Thứ ba 14/11/2017

TinTheThao.com.vnDù chỉ giành được 1 điểm trước ĐT Afghanistan, nhưng điều đó là quá đủ để ĐT Việt Nam chính thức giành vé dự VCK Asian Cup 2019.

Không có quá nhiều thay đổi so với đội hình ra sân dưới thời HLV Mai Đức Chung trong chiến thắng 5-0 trước ĐT Campuchia ở trận lượt về mới đây. HLV Park Hang-seo chỉ có một sự điều chỉnh duy nhất là khi trao cơ hội cho Huy Hùng thay Hoàng Thịnh để đá cặp với Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ.

Do chỉ cần một trận hòa là chính thức giành vé dự VCK Asian Cup 2019 nên các học trò HLV Park Hang-seo nhập cuộc khá chậm rãi, trong khi đó, đội khách Afghanisan mới là đội tỏ ra quyết tâm giành trọn 3 điểm hơn.

 - Bóng Đá

 Công Phượng gặp nhiều khó khăn trước ĐT Afghanistan.

ĐT Việt Nam là đội kiểm soát thế trận tốt hơn, nhưng những tình huống triển khai bóng của các cầu thủ là chưa đủ độ khó để khoan thủng hàng phòng ngự to, cao của đối phương. Ở hiệp 1, các học trò HLV Park Hang-seo cũng không thể tận dụng thành công các tình huống cố định để khai thông bế tắc, bởi cú sút của Thanh Trung là chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Wakili.

Dù nhường thế trận cho đội chủ nhà, nhưng đội khách mới là đội tạo ra các cơ hội nguy hiểm trước khung thành Tuấn Mạnh bằng những pha không chiến. Tuy nhiên, đó đều chưa đủ độ khó để đánh bại người “gác đền” thuộc biên chế Sanna Khánh Hòa BVN. 0-0 là tỉ số trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, ĐT Afghanistan đã chủ động đẩy cao đội hình hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, họ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự kín kẽ trước khung thành Tuấn Mạnh, điều đó đã khiến đội khách tỏ ra khá bế tắc.

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam chính thức giành vé dự VCK Asian Cup 2019. Ảnh Giang Nguyễn.

Bên phía đối diện, HLV Park Hang-seo cũng đã có sự điều chỉnh khi tung Văn Toàn vào sân thay cho Công Phượng, để tận dụng tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ này ở những tình huống phản công.

Trong những phút còn lại, thế trận diễn ra cân bằng giữa hai đội. Tuy nhiên, số cơ hội họ tạo ra về phía khung thành của nhau chỉ vỏn vẹn trên đầu ngón tay. Vì thế phần nào đã khiến trận đấu trở nên không được hấp dẫn như mong đợi.

Không thể xuyên thủng mảnh lưới của nhau, ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan chấp nhận rời sân với tỉ số  hòa 0-0.

Tuy nhiên, 1 điểm có được trong trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức giành vé dự VCK Asian Cup 2019.

Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam: Tuấn Mạnh, Văn Hậu, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Hoàn,  Huy Hùng, Xuân Trường, Văn Quyết (C), Công Phượng, Thanh Trung, Anh Đức

ĐT Afghanistan: Wakili - Aukhil, Amin, Fakhrudin, Z. Amiri, Noor, Shayesteh, N. Amiri, Intezar, Salem, Mohammad.

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 20:40 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục