Hòa Thái Lan, đội tuyển Việt Nam mới thấy nhớ một người

07:29 Thứ tư 20/11/2019 | 15

TinTheThao.com.vnTrận hòa không bàn thắng với Thái Lan đã chỉ ra những tồn tại nơi đội hình đội tuyển Việt Nam.

Trước hết, phải khen ngợi hàng thủ đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có ngày thi đấu xuất sắc, Duy Mạnh chắc chắn, Quế Ngọc Hải cho thấy mình là một thủ lĩnh đích thực, Tiến Dũng thì chút nữa đã có bàn thắng.

Hòa Thái Lan, đội tuyển Việt Nam mới thấy nhớ một người - Bóng Đá

 Hàng thủ đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt, nhưng chưa đủ.

Ở 2 cánh, Văn Hậu đầy quả cảm, Trọng Hoàng cần mẫn với những lần lên công về thủ nhịp nhàng, những pha tranh chấp bóng quyết liệt. Hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam chơi không bùng nổ như ở trận gặp UAE, nhưng Hùng Dũng và Tuấn Anh cũng đã làm tròn nhiệm vụ của mình.

Và rõ ràng, hàng công của HLV Park Hang-seo đã không đáp ứng được kỳ vọng. Ngoài Quang Hải vẫn cho thấy đẳng cấp trong từng pha xử lý, thì Tiến Linh và Văn Toàn tỏ ra khá mờ nhạt trước những hậu vệ đẳng cấp của đội tuyển Thái Lan.

Có thể không thể đòi hỏi nhiều hơn ở Tiến Linh - một trung phong cắm. Nhưng rõ ràng, vị trí của Văn Toàn đang khiến người hâm mộ Việt Nam phải lo lắng. Toàn có tốc độ, sự năng nổ, nhưng chừng đó là chưa đủ. Trong một trận đấu đẳng cấp, HLV Park Hang-seo cần một cầu thủ tinh quái, nhạy cảm trong khâu ghi bàn, có tư duy chiến thuật. Khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc tung Nguyễn Phong Hồng Duy hay Công Phượng vào, 2 cầu thủ này thậm chí còn mờ nhạt hơn.

Hòa Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đang nhớ Văn Đức - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đang nhớ Văn Đức.

Đến lúc này, tất cả đều nhớ đến một cái tên, đó là Phan Văn Đức - người hiện đang dính chấn thương dây chằng đầu gối và chỉ có thể trở lại vào năm mới.

Phan Văn Đức là phát hiện lớn của HLV Park Hang-seo sau chiến tích kỳ vỹ ở Thường Châu, Trung Quốc. Hay tại AFF Cup 2018, Đức đã có màn trình diễn ấn tượng góp vào ngôi vô địch của Những chiến binh sao vàng.

Văn Đức hoàn toàn có thể đáp ứng mọi tiêu chí mà thầy Park yêu cầu. Anh chơi bóng rất thông minh. Như Quang Hải, Đức nhỏ con, nhưng đầy tinh quái và lì lợm. Anh có tốc độ tốt, có sự nhanh nhạy trong khâu dứt điểm và có khả năng dứt điểm toàn diện, bằng chân trái, chân phải và có thể bằng đầu.

Một điều đáng khen là Đức có thể lực tốt, sự linh hoạt, nhiệt huyết cùng khả năng tuân thủ chiến thuật cao để có thể tham gia phòng ngự - điều rất cần thiết với bóng đá hiện đại, và đặc biệt là lối đá mà HLV Park Hang-seo đang vận hành.

Minh Tuấn | 07:08 20/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục