Hóa ra, James chỉ là "nạn nhân" trong kế hoạch vĩ đại của Zidane

20:42 Thứ bảy 15/02/2020 | 2

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Colombia đang chịu một số phận đầy nghiệt ngã tại Real Madrid.

Với việc Bayern Munich không kích hoạt điều khoản mua đứt, tiền vệ James Rodriguez buộc phải trở lại Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái sau hai năm thi đấu tại Đức dưới dạng cho mượn. Được biết, nguyên nhân chính khiến tuyển thủ người Colombia bị đẩy khỏi Bernabeu xuất phát từ những mâu thuẫn với HLV Zinedine Zidane.

Thật không may cho James, ngày anh quay về cũng là lúc Zizou bắt đầu kế hoạch hồi sinh Los Blancos trong nhiệm kỳ thứ hai tại Bernabeu. Điều này đã dấy lên nghi ngờ về câu chuyện cựu cầu thủ Porto sẽ tiếp tục bị đày đọa dưới thời chiến lực gia người Pháp.

Why James Rodriguez isn't getting picked - Bóng Đá

 James từng được Zidane trọng dụng.

Trên thực tế, Zidane đã lên kế hoạch bán James cho Atletico Madrid hoặc Napoli ở phiên chợ hè, tuy nhiên trong bối cảnh hàng loạt các trụ cột nơi hàng công đồng loạt dính chấn thương, ông đành phải giữ chân ngôi sao 28 tuổi để giải quyết vấn đề trước mắt. Động thái đến từ vị thuyền trưởng người Pháp cũng đem lại một hiệu ứng tích cực cho các fan Real, bởi từ rất lâu họ đã rất ngưỡng mộ vẻ bề ngoài cũng như phong thái chơi bóng của cầu thủ người Colombia.

Theo kế hoạch mà Zidane vạch ra, James có một giai đoạn khởi đầu mùa giải khá mĩ mãn, thậm chí anh còn nhận được những đánh giá rất tích cực từ ông thầy. Tuy nhiên, kể từ khi cầu thủ 28 tuổi dính chấn thương dây chằng, cơn ác mộng hai năm trước đã trở lại với anh một cách đầy chân thực.

Trong khoảng thời gian James dưỡng thương, Zidane bắt đầu trao cơ hội nhiều hơn cho các tài năng trẻ như Vinicius Junior hay Rodrygo Goes. Như đã biết, những mầm non này đều thể hiện những màn trình diễn vượt ngoài mong đợi. Đây là nguyên nhân chính khiến chàng tiền vệ điển trai phải thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự dù đã bình phục.

Why James Rodriguez isn't getting picked - Bóng Đá

 James không thể cạnh tranh một vị trí chính thức.

Có trong tay quá nhiều nhân tố chất lượng, giờ đây James chẳng khác gì người thừa trong mắt Zidane. Hiện tại, nơi hành lang trái, anh chẳng thể cạnh tranh suất đá chính với những Isco hay Eden Hazard. Còn ở cánh đối diện, Zizou đang ưu tiên cho những tài năng trẻ, ngoài ra các cái tên như Gareth Bale, Lucas Vazquez cũng là những đối trọng lớn với anh.

Xét cho cùng, vai trò mà cựu tiền vệ AS Monaco thể hiện tại Real như kẻ thứ ba trong cuộc tình giữa Zidane và những tân binh. Khi các nhân tố mới chưa sẵn sàng, anh luôn được xem như phương án khả dĩ, nhưng đến lúc họ chiếm được lòng tin của chiến lược gia người Pháp, James giờ đây phải trở lại với vị trí dự bị quen thuộc.

Video Zidane phát biểu sau trận thắng Osasuna:

Trường Sơn | 19:44 15/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục