Hòa MU, Chelsea sẽ vô địch Premier League mùa này?

13:59 Chủ nhật 21/10/2018

Chelsea đã hòa MU 2-2 ở vòng 9, qua đó nâng chuỗi trận bất bại lên con số 9 ở Premier League. Và nó cũng tạo ra một điềm báo rất lành cho Chelsea ở mùa giải năm nay.

 Trước khi bước vào trận đại chiến với MU vào ngày hôm qua, Chelsea của HLV Maurizio Sarri đang có một chuỗi trận ấn tượng với 6 chiến thắng và chỉ hòa 2 trận. Trong khi đó, đối thủ của họ là MU đang có phong độ thiếu ổn định với chỉ 4 chiến thắng, hòa 1 và thua tới 3. Vì vậy, nhiều người tin rằng Chelsea sẽ có một kết quả thuận lợi trước MU và kéo dài chuỗi trận bất bại của mình.

Và trên thực tế, dù trải qua không ít khó khăn, thậm chí bị MU vươn lên dẫn trước cho đến tận những phút bù giờ, nhưng đoàn quân của HLV Sarri vẫn kịp có cho mình pha lập công quý giá ở đúng phút cuối cùng, qua đó giúp Chelsea vẫn chưa thua sau 9 vòng. Và kết quả ấy cũng đang mang đến một điềm báo rất lành cho thầy trò HLV Sarri mùa này.

 - Bóng Đá

 Chiến đấu kiên cường đến những phút cuối, Chelsea xứng đáng có được trận hòa trước MU.

Cụ thể, thành tích bất bại sau 9 vòng ở Premier League mùa này giúp Chelsea cân bằng kỷ lục của chính họ ở 2 mùa giải 2005/06 và 2014/15. Điều đáng nói là ở 2 mùa giải đó Chelsea đều là đội giành ngôi vương Premier League vào cuối mùa. Mùa 2005/06, họ vô địch với điểm số 91, hơn đội thứ 2 MU tới 8 điểm, và đến mùa 2014/15, họ cũng tạo khoảng cách tương tự với đội đứng nhì Man City khi lên ngôi với 87 điểm.

Có một điều khá thú vị khác là người “thuyền trưởng” đã giúp họ đăng quang ở hai mùa giải nói trên chính là HLV Jose Mourinho, người đã chuyển sang MU và không thể giúp “Quỷ đỏ” giành trọn 3 điểm tại Stamford Bridge ngày hôm qua.

 - Bóng Đá

 Chelsea lên ngôi vương mùa giải 2014/15 nhờ công của... Jose Mourinho.

Tất nhiên, những gì đã và đang diễn ra ở hai mùa giải 2005/06, 2014/15 và mùa giải năm nay chỉ là những sự trùng hợp ngẫu nhiên và chẳng có gì chắc chắn nó sẽ lặp lại lần nữa. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì Chelsea đang có vào lúc này, các CĐV của họ hoàn toàn có thể tin vào một cái kết đẹp vào cuối mùa.

Chelsea đang có trong đội hình một Eden Hazard quá mạnh mẽ, tiền vệ người Bỉ đã ghi tới 8 bàn trên mọi đấu trường cho “The Blues” mùa này, trong đó có đến 7 bàn ở Premier League, ngoài ra anh còn có 3 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Không quá khi nói rằng, Hazard là linh hồn trong mỗi đợt tấn công của Chelsea. Ngoài ra, họ còn có nhiều cầu thủ chất lượng khác, tạo thành một đội hình đồng đều và có chiều sâu.

 - Bóng Đá

 Với Sarri-ball cùng sự thăng hoa của Hazard, CĐV The Blues có thể mơ đến chức vô địch NHA.

Trên hết, HLV Sarri và phong cách “Sarri-ball” của ông cũng đang giúp Chelsea chơi ổn định và khó lường hơn nhiều. Nó đề cao sự sự nhanh chóng và hiệu quả, từ quá trình chuyển đổi thế trận, tổ chức tấn công đến ra đòn kết liễu. Các cầu thủ sẽ di chuyển không ngừng , phối hợp, mở ra không gian và tận dụng nó.

Dù có mặt ở Stamford Bridge chưa phải là lâu, nhưng dường như triết lý của HLV Sarri đã được thấm nhuần, nhìn vào sự di chuyển và những bước chạy của các cầu thủ Chelsea ở những vòng đấu đã qua có thể thấy rõ điều đó.

 - Bóng Đá

 Sarri đã thay đổi hoàn toàn Chelsea dưới bàn tay tài hoa của mình.

Premier League vẫn còn cả chặng đường dài và đầy gian nan phía trước, Man City và Liverpool vẫn đang chơi rất tốt. Nhưng với những gì đang có trong tay và nhất có có sự ủng hộ từ lịch sử, thầy trò HLV Sarri hoàn toàn có thể tin vào một cái kết đẹp ở mùa giải năm nay.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:30 21/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục