“Hoa khôi” wushu Thùy Linh vào chung kết Hoa khôi Thể thao Việt Nam

15:35 Thứ sáu 22/06/2012

Được sự động viên của mẹ là HLV wushu quốc gia Phương Lan, Vũ Thùy Linh đã đăng ký tham gia cuộc thi Hoa khôi thể thao 2012 và là 1 trong 16 thí sinh khu vực miền Bắc dành được tấm vé đi tiếp vào đêm chung kết tổ chức tháng 8 tại Bà Nà Hill, Đà Nẵng.

Đến với thể thao từ năm 1995, Thùy Linh nổi tiếng trong làng wushu Việt Nam và thế giới bởi những thành tích nổi bật. Năm 2010, do bị chấn thương trong quá trình tập luyện, Thùy Linh từ giã sự nghiệp thi đấu và chuyển sang làm huấn luyện viên. Hiện nay Linh đang theo học Khoa quản lý thể thao tại Học viện thể thao Vũ Hán – Trung Quốc.

Vũ Thùy Linh

Nói về lý do đến với cuộc thi Hoa khôi Thể thao 2012, Thùy Linh cho biết: “Quả thật wushu đã mang đến cho em rất nhiều lợi ích trong đó quan trọng nhất phải kể đến là một sức khoẻ tốt, sức chịu đựng, sự dẻo dai về cả thể chất lẫn tinh thần. Chính vì vậy em đã quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Hoa khôi Thể thao 2012. Bởi đây chính là sân chơi tôn vinh vẻ đẹp khoẻ khoắn của người phụ nữ, tại đó tinh thần và vẻ đẹp thể thao sẽ được toả sáng. Ngoài ra tham gia cuộc thi em cũng muốn gửi gắm một thông điệp: Chúng ta hãy cùng tham gia rèn luyện thể thao để có một vóc dáng đẹp, một sức khỏe tổt."

Ngay trong vòng casting tại miền Bắc,”hoa khôi” wushu Thùy Linh tạo được dấu ấn đặc biệt với Ban giám khảo. Sở hữu vẻ đẹp đáng yêu, trong sáng cùng bài thi thể thao tự chọn xuất sắc, Linh đã dành được 1 tấm vé vào chung kết cuộc thi Hoa khôi Thể thao 2012 .

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đêm chung kết sẽ diễn ra, vì vậy ngay từ khi nhận được thông báo của BTC, Thùy Linh cùng mẹ là HLV wushu quốc gia Phương Lan đã bắt tay vào tập luyện. Ngoài hướng dẫn cho con bài thi để thể hiện trong đêm chung kết, HLV Phương Lan còn dành nhiều sự động viên khích lệ để Thùy Linh tự tin hơn.

Đặc biệt HLV Phương Lan cũng đã từng tham gia cuộc thi Hoa khôi thể thao 1993 và lọt vào top 10, do vậy những kinh nghiệm trong cuộc thi chị cũng truyền đạt lại cho con gái của mình.

Nói về chặng đường dài sắp tới, Thùy Linh tâm sự: "Hiện nay em đang làm HLV của đội tuyển wushu quân đội. Thời gian tham gia cuộc thi Hoa khôi Thể thao 2012 cũng là lúc đội của em phải vào TP.HCM để tham dự thi đấu. Do vậy em phải lo huấn luyện cho các học trò nên thời gian chuẩn bị cho cuộc thi không nhiều tuy nhiên em cũng sẽ nỗ lực hết sức. Hy vọng rằng qua cuộc thi này em có thể truyền cho mọi người niềm đam mê và lợi ích của thể thao, với em đó đã là một thành công."

Vũ Thùy Linh (SBD: 085)

- Sinh ngày: 14/3/1990 tại Hà Nội

- Chỉ số thể hình: 87 – 62 – 91

- Thùy Linh đến với wushu từ năm 1995 đến năm 2010 bị chấn thương nên chuyển sang làm huấn luyện viên.

- Hiện nay Thùy Linh đang học Khoa Quản lý thể thao, Học viện thể thao tại Vũ Hán - Trung Quốc

- Một số thành tích nổi bật: HCV Seagame 24, HCV vô địch Châu Á, HCB vô địch Thế giới, HCV các giải trẻ Châu Á và thế giới từ năm 2003- đến 2009. Kiện tướng toàn quốc từ năm 2001 đến 2010.

Anh Như | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục