Hoa khôi pencak silat giành HCV làm quà cưới

00:22 Thứ sáu 30/09/2016

Từng nhiều lần giành HCV thế giới và châu lục nhưng với Nguyễn Thị Thúy, đây mới là lần đầu tiên cô tham gia tranh tài tại một kỳ đại hội thể thao bãi biển và niềm hạnh phúc không gì sánh bằng khi cô bước lên bục chiến thắng cao nhất ở môn pencak silat.

Tại kỳ ABG5-2016 đang diễn ra ở Đà Nẵng, Nguyễn Thị Thúy chính là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển pencak silat Việt Nam ở các nội dung biểu diễn. Cô võ sĩ xinh đẹp tuổi 25 này đã có đến 11 năm gắn bó với bộ môn thể thao có nguồn gốc ở Indonesia nhưng nhiều năm nay, thế mạnh gần như đã được “chuyển giao” hoàn toàn về Việt Nam.

Tập wushu được 5 năm trong màu áo Hà Nội nhưng khi được thuyết phục, Thúy suy nghĩ rất nhiều và quyết định chuyển sang thọ giáo môn silat lúc tuổi 15. Hơn 2 năm sau, Thúy được triệu tập vào đội tuyển quốc gia và từ đấy, silat Việt Nam có được một “bảo bối” ở mỗi lần tranh tài.

nguyen-thi-thuy-giua-trong-bai-thi-regu-nu-gianh-hcv-bb

 Nguyễn Thị Thúy (giữa) cùng đồng đội giành HCV nội dung regu. Ảnh: Đ.Tùng

Tại ABG5, cô chỉ giành được HCB ở nội dung sở trường tunggal (biểu diễn đơn nữ). Nhưng một ngày sau, Thúy và các đồng đội Nguyễn Thu Hà, Dương Thị Ánh Nguyệt đã lấy được HCV nội dung regu (đồng đội 3 người), góp phần giúp tuyển silat Việt Nam dẫn đầu đại hội sau 3 ngày đầu tiên.

Niềm vui tiếp tục lan tỏa trên gương mặt cô võ sĩ xinh đẹp này khi Thúy cho biết cô đã nỗ lực giành HCV tại kỳ ABG5 để làm quà cho đám cưới của chính mình, dự kiến được tổ chức ngay sau khi đại hội kết thúc. Bạn đời của Thúy không ai khác hơn đồng đội lâu năm Dương Quang Trung, người vừa quyết định nghỉ thi đấu để chuyển sang huấn luyện. Cô khẳng định “còn thi đấu đến khi nào giành được HCV SEA Games, hoàn tất bộ huy chương ở mọi cấp độ của pencak silat.”

l Tính đến hết ngày 29-9, đoàn Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 31 HCV, 26 HCB, 31 HCĐ. Xếp sau là Thái Lan (27, 17, 22) và Trung Quốc (10, 13, 14).

Đ.Tùng | 22:32 29/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục