Hoa khôi làng thể thao khuyết tật phá kỷ lục thế giới

16:14 Thứ tư 29/01/2014 | 4| 11

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Thị Hải với biệt danh Hoa khôi làng thể thao khuyết tật vừa có được cú đúp tại 2014.

Nguyễn Thị Hải chia sẻ, trong thời gian đi học tại CLB hướng nghiệp khuyết tật trẻ tại TP.HCM, cô được các thầy cô khuyên nên tập thế thao. Ban đầu, cô đăng ký môn bơi lội, nhưng vì không thích hợp nên lần lượt chuyển qua tập thử môn ném đĩa, phóng lao và đẩy tạ rồi được tuyển luôn, dù lúc đó đâu có biết tí gì về thể thao.

Nữ dược sĩ liệt chân phá kỷ lục ném lao thế giới. Ảnh: Internet.

Sau 1 năm miệt mài tập luyện, Hải tham dự giải Thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2005 tại Hà Nội và có được thành tích 2 HCV, 1 HCB, rồi được tuyển vào ĐTQG. Và tại ASEAN Para Games 2005, cô gái giàu nghị lực ấy đã lập hatrick Vàng ở các nội dung ném lao, đẩy tạ và ném đĩa.

Trong những ngày đầu bén duyên với thể thao, dù chưa có thành tích nào nhưng Hải vẫn luôn mơ ước một ngày được dự một kỳ Paralympic. Và đến năm 2012, giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực, trong kỳ đại hội tại London, Hải đã suýt đoạt được HCĐ.

Thành công của Nguyễn Thị Hải vừa được nối dài với một cú đúp Vàng ở ASEAN Para Games 2014, trong đó có một thông số 24,88m vượt cả kỷ lục thế giới.

Ít ai biết, nghề chính từ nhiều năm nay của Hải là bán thuốc, một việc làm ổn định có được nhờ chị đã tranh thủ hoàn thành khóa đào tạo trung cấp dược. Nhiều người đến hiệu Minh Khôi (quận 3) gặp cô gái xinh tươi, chu đáo ngồi bán thuốc chắc chẳng ai nghĩ chị là người khuyết tật.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục