Hoa khôi banh nỉ Bouchard quyết tìm lại chính mình

18:36 Thứ ba 03/01/2017

TinTheThao.com.vnGenie Bouchard thừa nhận cô đang gặp khó khăn trong việc bắt nhịp trận đấu vì thi đấu quá ít kể từ năm 2016.

EUGENIE-BOUCHARD-AUSTRALIAN-OPEN-20160120-19554219-1024x768

 Bouchard thua ngay trận mở màn của năm 2017. Ảnh: Internet.

Để thua ngay trong trận đấu mở màn mùa giải vốn chẳng phải là một kết quả như ý đối với “mỹ nhân Canada” Eugenie Bouchard. Tay vợt trẻ 22 tuổi quê ở Montrel (Quebec) thừa nhận cô vẫn chưa bắt kịp nhịp điệu thi đấu vì chơi quá ít trận kể từ tháng 9 năm ngoái cho đến nay.

“Rõ ràng, tôi cảm thấy kiểu như bản thân mình hoàn toàn rệu rã. Tôi đã không chơi bất cứ một trận đấu nào từ khá lâu rồi. Tôi cũng không thắng một trận đấu nào từ rất lâu. Và tất cả những suy nghĩ  kiểu như thế này đã ăn vào đầu của bạn một chút khi bạn đang ở trên sân đấu. Dù ít hay nhiều thì chúng cũng ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của bạn," tay vợt sinh năm 1994 người Canada cho biết.

Genie Bouchard đã chật vật trong việc tìm kiếm nhịp điệu thi đấu của mình trong trận thua Shelby Rogers ngay ở vòng 1 của Brisbane International 2017. Tay vợt 22 tuổi bị dẫn cách biệt 4-0 trước khi có game thắng đầu tiên, sau đó cô kết thúc game đấu với kết quả thua 2-6. Trong ván đấu thứ 2, Genie đã phần nào thắp được ngọn lửa nhiệt huyết của mình và giành chiến thắng thuyết phục với điểm số 6-2 trong ván đấu thứ 2. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ, Rogers đã chơi cực kỳ quyết tâm trong ván đấu quyết định và giành chiến thắng chung cuộc 6-1.

Bouchard giải thích thêm sau trận thua nói trên: “Tôi có cảm giác tôi vẫn chưa thật sự sẵn sàng khi đến với giải đấu này. Tôi vẫn cần thêm đôi chút thời gian trước khi mùa giải năm nay bắt đầu. Nhưng rồi, mọi thứ đã xảy đến quá nhanh. Nhưng tôi đang ở trong trạng thái nhận thức được mọi việc. Vẫn còn thời gian tiến lên và đôi khi, kiểu như bạn phải đẩy bản thân ra ngoài đó, quẳng bản thân vào giữa bầy sói và chờ xem điều gì xảy ra, cải thiện bản thân qua từng ngày, học hỏi theo cách đó thay vì cứ tập luyện thêm một vài tuần nữa...

...Vì thế, đó là sự lựa chọn. Đó cũng là lý do tại sao tôi chọn xuất hiện ở Brisbane. Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều việc để làm. Tôi biết mọi người đều có cảm giác này ở thời điểm khởi đầu mùa giải. Tôi sẽ cố gắng áp dụng một lịch đấu thông minh hơn trong mùa giải năm nay, để có những trận đấu cần thiết, nhưng cũng không quá nhiều dẫn đến quá tải”.

Để thua ngay trận mở màn đầu năm là kết quả khá thất vọng với cá nhân Bouchard. Rõ ràng cô còn quá nhiều việc để làm trước khi nghĩ đến việc có thể gây sóng gió ở Grand Slam đầu năm diễn ra vào nửa cuối tháng này.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:40 03/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục