Hoa hậu Thế giới Malaysia xin lỗi Việt Nam

18:42 Thứ ba 09/12/2014

Dewi Liana Seriestha, đại diện của Malaysia tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014 đang diễn ra tại London-Anh, đã gửi lời xin lỗi đến các cổ động viên Việt Nam bị cổ động viên quá khích của Malaysia tấn công sau trận đấu giữa hai đội trong khuôn khổ AFF Cup vừa qua.

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội Malaysia 2-1. Ngay sau đó, các cổ động viên quá khích của Malaysia đã tràn sang tấn công các cổ động viên Việt Nam. Sự việc gây bất bình và tạo nên làn sóng chỉ trích dữ dội trên mạng chống lại cách hành xử không đẹp của cổ động viên Malaysia.

Nguyễn Thị Loan

Thời điểm đó, nhiều bình luận trên Facebook chỉ trích hành động này. Một số quá khích đòi trả đũa nhưng số khác nói cách đáp trả hay nhất là chiến thắng thuyết phục trên sân Mỹ Đình và đối xử tốt với cổ động viên Malaysia khi họ xem trận lượt về. Ngay sau đó, cổ động viên Malaysia cũng lên tiếng xin lỗi cổ động viên Việt Nam. Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia cũng gửi lời xin lỗi về hành động của thiểu số người quá khích có hành động côn đồ.

Dewi Liana Seriestha

Và mới đây, đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Nguyễn Thị Loan cũng đăng một clip trên Facebook Miss World-Vietnam để chuyển lời xin lỗi của đại diện nhan sắc Malaysia đến Việt Nam. Nguyễn Thị Loan nói rằng cô vui khi nghe tin chiến thắng của đội tuyển nhưng bên cạnh đó cũng có thông tin không vui khiến cô buồn. Ở London, cô có nhiều bạn mới và đặc biệt là Miss Malaysia.

“Xin chào Việt Nam, các bạn khỏe không? Tôi là Miss Malaysia, tôi ở đây cùng Miss Vietnam. Tôi muốn nói lời chúc mừng đến tất cả các bạn về chiến thắng mới đây nhất. Các bạn đã làm công việc của mình rất tốt. Tôi muốn nói lời xin lỗi về tất cả mọi chuyện thay Malaysia. Vâng đó là một lời xin lỗi và tôi hy vọng chúng ta có thể trở nên tốt đẹp, yêu thương nhau hơn” - Dewi Liana Seriestha chia sẻ.

Trong dòng chia sẻ trên Facebook Miss World-Vietnam có đoạn: “Chúng ta là một, chúng ta là thế giới…! Mọi người đều có thể mắc sai lầm… nhưng quan trọng nhất chúng ta nên mở lòng để những người mắc sai lầm có thể sửa sai! Để chúng ta cùng tiến bước tương lai và trở thành bạn tốt mãi mãi! Chúng ta cùng giữ vững tinh thần thể thao, chơi đẹp và thắng đẹp! Chúc mừng đội tuyển Việt Nam...”.

Nhiều cư dân mạng đồng tính với chia sẻ này và cổ vũ nhiệt tình cho Nguyễn Thị Loan.

M.Khuê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục