Hồ Thị Kim Ngân giành HCV giải taekwondo trẻ thế giới

23:48 Thứ tư 11/04/2018

TinTheThao.com.vnVượt qua đối thủ người Canada Josipa Kafadar với tỷ số 8-7, Hồ Thị Kim Ngân đã giành chiếc HCV ở hạng cân đối kháng dưới 49kg tại giải taekwondo trẻ thế giới 2018 diễn ra tại Hammamet (Tunisia).

Bước vào trận chung kết hạng cân dưới 49kg của nữ, cả Kim Ngân và Kafadar đều cho thấy sự thận trong của mình, mãi đến 20 giây cuối hiệp một, võ sĩ người Canada mới có một đòn đá chuẩn xác để vượt lên dẫn 2-0. Sang hiệp hai, võ sỹ Việt Nam buộc phải dồn lên tấn công và đây là lúc bản lĩnh của nhà vô địch trẻ thế giới hạng cân dưới 44kg giải đấu cách đây 2 năm tại Iran lên tiếng. Kim Ngân liên tục giành được những điểm số quan trọng bằng các pha ra đòn chuẩn xác để vượt lên dẫn 6-3 trước khi bước vào hiệp thi đấu quyết định.

Kim-Ngan-01

 Kim Ngân xuất sắc giành chiếc HCV ở giải taekwondo trẻ thế giới.

Kịch tính được đẩy lên cao trong khoảng thời gian cuối của hiệp thi đấu thứ ba. Sau khi để đối thủ giành được một điểm do lỗi ra ngoài sàn, Kim Ngân có cú đá vòng chuẩn xác để vươn lên dẫn 8-4. Nhưng chiến thắng đã không thuộc về võ sỹ Việt Nam một cách dễ dàng, cô bị trọng tài liên tục trừ điểm vì lỗi ra ngoài sàn và thiếu tích cực. Dù vậy, Kim Ngân vẫn phòng thủ chắc chắn để bảo toàn chiến thắng sát nút 8-7 qua đó lần thứ hai lên ngôi ở giải trẻ thế giới. Huy chương đồng nội dung này thuộc về Laura Goebel (Đức) và Anna Kazarnovskaia (Nga).

Ở các trận đấu trước đó Hồ Thị Kim Ngân đều có thắng lợi cách biệt trước các đối thủ. Cô buộc trọng tài phải dừng trận đấu sớm trước sự chênh lệch quá lớn với đối thủ người Nepal, Lama Ayasha. Sau đó cô đánh bại các đối thủ Fariah Rafaela (Bồ Đào Nha) và Pirseyidova Sevda (Azerbaijan) lần lượt với tỷ số 22-0 và 20-0.

Cách đây ít ngày, Hồ Thị Kim Ngân cũng đã có màn trình diễn xuất sắc để giành chiếc vé tham dự Olympic trẻ 2018.

Video Hồ Thị Kim Ngân đánh bại võ sĩ Canada để giành vàng giải trẻ thế giới:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:20 11/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục