HỒ SƠ Vấn nạn chất cấm trong bóng đá: Ai cũng dính chàm?

20:13 Thứ tư 18/10/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNăm ngoái, thế giới bóng đá đỉnh cao dậy sóng với việc Mamadou Sakho bị UEFA cấm thi đấu do dương tính với chất cấm. Nhưng đó chỉ là bề nổi của tảng băng.

Bởi nếu đào sâu, ngay cả các HLV hay thậm chí là UEFA cũng bị đặt ra nghi vấn... Đây là vấn đề bị nhiều người bỏ qua, nhưng tiềm ẩn nhiều bí mật kinh hoàng.

 - Bóng Đá

Năm ngoái, thế giới bóng đá đỉnh cao dậy sóng với việc Mamadou Sakho bị UEFA cấm thi đấu do dương tính với chất cấm.

Mamadou Sakho và mối họa từ thuốc.. giảm cân

Sakho từng là một trong những cầu thủ đạt phong độ cao nhất của Liverpool. Thời điểm trước khi cầu thủ bị UEFA tuýt còi, và bị Jurgen Klopp đày sang Crystala Palace, trung vệ này giúp đội chủ sân Anfield thắng liên tục trong hơn 1 tháng.

Liverpool khi đó đã lọt vào tới bán kết Europa League 2016. Một phần nhờ phong độ xuất sắc của trung vệ người Pháp. Nhưng đùng một cái, người ta ngã ngửa khi thấy kết quả kiểm tra của anh dương tính với chất cấm.

Kết quả của Sakho được xác định trong trận lượt về vòng knock-out Europa League với Manchester United (hai đội hòa 1-1). Giống như người bạn thân Kolo Toure (hồi năm 2011) ở Liverpool, Sakho bị cấm thi đấu từ 6 tháng, và đã lỡ hẹn với EURO 2016. Sự nghiệp của trung vệ người Pháp - giờ đã được giải thoát sang Crystal Palace, đáng buồn thay, đã đi xuống khi mới 27 tuổi.

 - Bóng Đá

Sự nghiệp của trung vệ người Pháp - giờ đã được giải thoát sang Crystal Palace, đáng buồn thay, đã đi xuống khi mới 27 tuổi.

Trung vệ này bị cho là đã sử dụng một loại thuốc giảm cân cho chứa chất cấm, và mặc sức cho anh thanh minh, thông báo của UEFA cho biết họ đã cảnh báo các cầu thủ từ tận... 2 năm trước.

Nhưng vấn đề ở đây là, tại sao đã biết như vậy, mà Sakho vẫn dùng. Vì anh thật sự không rõ thành phần của nó, không được bác sỹ của CLB tư vấn? (khó tin với một môi trường chuyên nghiệp như Premier League).

Hay là túng quá, hóa liều? Sakho từng bị HLV Brendan Rodgers chê là... quá béo, và đày ải trên băng ghế dự bị, trước khi Jurgen Klopp đến. Anh nôn nóng lấy lại phong độ tới mức sử dụng thuốc giảm cân có cả những chất cấm?

...đến những tiết lộ động trời của Arsene Wenger

Trong một bài phát biểu hồi tháng 11 năm 2015, HLV Arsene Wenger từng ám chỉ việc nhiều CLB bóng đá ở Châu Âu cố tình sử dụng chất cấm cho cầu thủ. “Tôi bao giờ tiêm cho cầu thủ để khiến họ thi đấu tốt hơn”, HLV người Pháp nói. “Nhưng tôi biết có CLB từng đối đầu với tôi đã không có được ý niệm đó trong đầu”.

 - Bóng Đá

Trong một bài phát biểu hồi tháng 11 năm 2015, HLV Arsene Wenger từng ám chỉ việc nhiều CLB bóng đá ở Châu Âu cố tình sử dụng chất cấm cho cầu thủ.

Bài phát biểu đó làm đau đầu cả FA lẫn UEFA. Họ liền yêu cầu “Giáo sư” giải thích. Thế quái nào có CLB từng gặp Arsenal dùng doping mà FA hay UEFA lại không hay biết?

Chẳng biết có phải để chiều lòng Wenger và dư luận hay không, mà 1 tuần sau, UEFA ra lệnh cấm thi đấu tới 4 năm với tiền vệ Arijan Ademi của CLB Dinamo Zagreb. Phải nói thêm, Ademi là nhân tố chủ chốt của Zagreb trong trận thắng Arsenal 2-1 trên sân nhà gây chấn động Champions League.

Đón xem phần 2: Ngay cả UEFA cũng không vô can?

Xem đoạn tư liệu về doping trong bóng đá:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 19:42 18/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục