Hồ sơ siêu cò: Jonathan Barnett - Kẻ khiến M.U ôm hận vụ Gareth Bale

01:03 Thứ sáu 14/07/2017

TinTheThao.com.vnManchester United đặt lên bàn đàm phán 100 triệu bảng để nổ 'bom tấn' Gareth Bale năm 2013 nhưng tất cả chỉ là chiêu trò thổi giá của siêu cò Jonathan Barnett.

Jonathan Barnett là ai?

Jonathan Barnett, đại diện cho cầu thủ đắt giá thứ nhì thế giới Gareth Bale, là ông chủ của công ty Stellar Group Limited có trụ sở tại London. Đế chế của Barnett đang quản lý tổng cộng 96 cầu thủ, nhiều hơn Jorgen Mendes và công ty Gestifute International của siêu cò này 5 cầu thủ. Tổng giá trị hợp đồng đàm phán gần đây có sự góp mặt của Jonathan Barnett lên tới 375 triệu USG. Trong khi đó con số này với “siêu cò” Mino Raiola là 354 triệu USD.

Hồ sơ siêu cò: Jonathan Barnett - Kẻ khiến M.U ôm hận vụ Gareth Bale - Bóng Đá

 Barnett là một tay siêu cò có hạng.

Tên tuổi của Jonathan Barnett được biết đến nhiều hơn khi thực hiện vụ chuyển nhượng Gareth Bale sang Real năm 2013 với giá 86 triệu bảng (kỷ lục thế giới). Một năm sau ông đưa Luke Shaw từ Southampton tới Man United với mức phí 27 triệu bảng. Năm 2015, tờ Daily Telegraph đánh giá Jonathan Barnett là một trong 20 người đại diện cầu thủ quyền lực nhất bóng đá thế giới.

Hiện Jonathan Barnett là đại diện cho hàng loạt cầu thủ lớn ở châu Âu như Gareth Bale, Joe Hart, Wojciech Szczesny, Scott Sinclair, Luke Shaw, Rafael, Glen Johnson, Phil Jagielka, Adam Lallana, Ashley Cole, Sylvain Distin, Patrick Roberts và Richard Wright.

Vụ đẩy giá Gareth Bale

Hồ sơ siêu cò: Jonathan Barnett - Kẻ khiến M.U ôm hận vụ Gareth Bale - Bóng Đá

 Barnett đã đạo diễn vụ Bale quá hoàn hảo.

Những ngày cuối TTCN năm 2013, tương lai của Gareth Bale vẫn khá mù mịt. Trong khi BLĐ Tottenham đứng ngồi không yên thì Barnett đã tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng: "Tôi sẽ biến Gareth Bale trở thành cầu thủ đắt giá nhất trên thế giới."

Real Madrid dù rất muốn có sự phục vụ của Gareth Bale nhưng họ được cho là không sẵn sàng chi số tiền quá 80 triệu bảng - con số mà Chủ tịch Florentino Perez từng bỏ ra để chiêu mộ Cristiano Ronaldo từ Man United mùa hè 2009.

Để khiến Real Madrid phải xòe tiền ra, Barnett đã lôi kéo Man United vào thương vụ này. Theo đó, Barnett nhanh chóng tiếp cận bộ sậu Quỷ đỏ trong bối cảnh đội bóng này liên tiếp vồ hụt Cesc Fabregas, Ander Herrera thời điểm David Moyes mới lên nắm quyền.

Như 'cá gặp nước', một loạt tờ báo uy tín khi đó tiết lộ, đội chủ sân Old Trafford đã chuẩn bị sẵn 100 triệu bảng để đặt lên bàn đàm phán. Trước thông tin này, Real Madrid không thể làm lơ và nhanh chóng nối lại đàm phán với Tottenham. Và lúc này, họ không ngần ngại bỏ ra 86 triệu bảng để để có Gareth Bale.

Mọi chuyện sau đó thì ai cũng rõ. Gareth Bale trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới của Real Madrid trong khi David Moyes chỉ chi vỏn vẹn 27 triệu bảng để sở hữu chữ ký của Marouane Fellaini. Tất cả nhờ vụ nhúng tay của Jonathan Barnett.

Trong thương vụ này, Jonathan Barnett hưởng tới 25% giá trị chuyển nhượng của Gareth Bale (từ cả Real Madrid và Tottenham). Chưa dừng lại ở đó, mỗi tháng Bale sẽ phải trích 5% tổng thu nhập (khoảng 300.000 bảng) cho Siêu cò này.

Video Gareth Bale qua 4 năm khoác áo Real Madrid:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 00:13 14/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục