HỒ SƠ Rafael Benitez: Cuộc phiêu lưu ở Tyneside (Phần 1)

20:23 Thứ hai 16/10/2017

TinTheThao.com.vnHLV người Tây Ban Nha từng bị coi như một người mẹ kế ở Real Madrid. Nhưng với Newcastle, ông có thể trở thành người hùng. Chỉ cần ông giữ được bản ngã của mình.

Điều vị huấn luyện viên thú vị này đã không làm được tại Bernabeu. Benitez từng thừa nhận mình không giành cả ngày để nghĩ về bóng đá. Thật ra cựu HLV Valencia đã khiêm tốn. Ông giành cả tuần trăng mật của mình để theo dõi AC Milan tập luyện, và bà Montse – một nhà thiết kế thời trang từng tiết lộ trong buổi hẹn hò đầu tiên, Benitez đã giới thiệu với bà về sơ đồ 4-4-2.

Một ngày thứ Sáu mùa Xuân năm 2016, Benitez rưng rưng trong ngày ra mắt Newcastle United.

 - Bóng Đá

Benitez từng rưng rưng trong ngày ra mắt Newcastle United.

Nếu có bất kỳ một sự ngạc nhiên nào về lý do tại sao Benitez lại chọn Newcastle, sau khi đã huấn luyện ở hầu hết các CLB lớn trên thế giới, thì đây sẽ là câu trả lời: Lần cuối cùng mà Benitez không dẫn dắt một CLB chuyên nghiệp nào là khi ông còn làm việc cho CLB địa phương Warra, từ hai chục năm trước

“Nó không chỉ là công việc của ông ấy. Nó còn là đam mê.” Montse – vợ của Benitez lý giải về tình yêu bóng đá của chồng mình. Benitez chính xác là mẫu nhân vật mà Pep Guardiola từng mô tả trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2011, với nhà sản xuất phim Fernando Trueba.

“Với số tiền mà bạn kiếm được, bạn còn cần gì nữa?” Trueba kể về câu chuyện trong một bộ phim mà ông sản xuất, với nhân vật chính là một kỹ sư do diễn viên nổi tiếng Jean-Paul Belmondo thủ vai.

 - Bóng Đá

Newcastle đã khởi đầu mùa giải mới vô cùng tệ hại khi thua cả 2 trận tại Premier League và để Nottingham loại ở cúp Liên đoàn. Nhưng giờ họ đang trở lại.

“Tôi muốn thức dậy vào mỗi ngày. Rời khỏi nhà, đến và làm việc với những thợ điện, thợ máy, và cảm nhận mình là một phần trong đó. Tôi không quan tâm tới điều gì khác. Tôi chỉ muốn làm việc”. Belmondo đáp lời.

Guardiola nói với Trueba rằng, trên thế giới bóng đá, luôn có những HLV có thái độ như vậy: “Nếu bạn là một người đã dẫn dắt Real Madrid, bạn có thể nói rằng mình sẽ không dễ dàng nhận bất cứ lời mời gọi nào sau đó. Được huấn luyện một CLB lớn như Real là thành tựu.”

“Nhưng thay vì thế, có những người sẵn sàng làm việc ở bất cứ CLB nào. Họ muốn làm việc mỗi ngày với trái bóng, với cầu thủ, chuẩn bị trận đấu, đấu khẩu với truyền thông, và cảm nhận thấy lượng adrenaline trong cơ thể mình sôi sục”. Pep nói tiếp.

 - Bóng Đá

Benitez đang là HLV rất được CĐV Newcastle United yêu mến

Benitez từng thừa nhận mình không giành cả ngày để nghĩ về bóng đá. Thật ra cựu HLV Valencia đã khiêm tốn. Ông giành cả tuần trăng mật của mình để theo dõi AC Milan tập luyện, và bà Montse – một nhà thiết kế thời trang từng tiết lộ trong buổi hẹn hò đầu tiên, Benitez đã giới thiệu với bà về sơ đồ 4-4-2.

Với 10 triệu euro tiền đền bù khi bị Real sa thải, cùng bản CV hào nhoáng, ông có thể thư giãn trong nửa năm, và chờ đợi một mùa bóng mới bắt đầu. Khi những CLB như Bayern Munich mời gọi (giống Ancelotti), hoặc cũng có thể là nhiều sự lựa chọn khác, dễ dàng hơn.

Mourinho sẽ không bao giờ tự hủy hoại danh tiếng của mình bằng việc nhảy vào “chữa cháy” mỗi CLB nào đó yêu cầu. Benitez thì khác. Ông chọn Newcastle ở thời điểm CLB đang đứng thứ 19 tại Ngoại hạng Anh (Premier League), khi giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa là kết thúc. Và sau đó rớt hạng.

Nhưng bây giờ, sau 1 năm ở Championship, Newcastle đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém Liverpool, Chelsea và Arsenal đúng... 2 điểm.

Xem bộ phim tài liệu thú vị về Benitez:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 19:48 16/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục