HỒ SƠ Harry Kane: Từ kẻ bị ruồng bỏ đến người hùng (Phần 2)

20:49 Thứ năm 12/10/2017

TinTheThao.com.vnỞ phần trước, chúng ta đã chứng kiến nhiều thứ thay đổi ở Tottenham vào cuối mùa giải 2014/15, những câu hát từ khán đài của các cổ động viên.

Từ “Soldado, anh ấy đến từ cái nắng của Tây Ban Nha, để tỏa sáng tại White Hart Lane” đến "Soldado, anh ấy đến từ cái nắng của TBN, để tập với Harry Kane”. 

Ở phần này, chúng ta sẽ biết được Harry Kane, một chàng trai trẻ đến từ Chingford, người trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Tottenham, đã tập luyện và có ý chí vươn lên như thế nào.

Phần 1: HỒ SƠ Harry Kane: Từ kẻ bị ruồng bỏ đến người hùng

 - Bóng Đá

 

Chiến thắng hiếm hoi của Tottenham trước Chelsea sau nhiều năm không thật sự là nguyên nhân chính cho sự ăn mừng, các CĐV tin rằng đội bóng của họ giờ đây đang được dẫn dắt bởi một cầu thủ sẵn sàng ngã xuống ngay từ lúc trận đấu bắt đầu, một cầu thủ mang trong mình dòng máu của CLB.

“Không ai tin rằng anh ấy có thể làm điều đó trước Chelsea”. Chris Miller, một blogger chuyên viết về Tottenham, là người đã theo dõi Kane từ năm 15 tuổi, nói tiếp.Một màn trình diễn đẳng cấp trước những hậu vệ đẳng cấp thế giới. Không một ai thấy trước được điều đó”.

Ngoại trừ Harry Kane. Mặc dù mới chỉ 21, anh ấy đã trở thành một cầu thủ với niềm tin vững chắc vào khả năng của mình.

“Với tôi, chất lượng của cậu ấy thật đáng kinh ngạc”. Les Ferdinand, người từng huấn luyện Harry Kane ở đội U21 Tottenham nói. “Cậu ấy luôn suy nghĩ hết sức độc lập, cậu ấy luôn biết mình phải đi đâu” .

 - Bóng Đá

 

Và nơi Harry muốn tới luôn là Tottenham. Sinh tại Walthamstow trong một gia đình là fan ruột của Spurs, con đường từ nhà Kane đến White Hart Lane chỉ dài có 5 dặm. Kane gia nhập Chingford Foundation School, trường học thời thơ ấu của David Beckham.

Lên tám, Kane chơi cho Ridgeway Rovers, CLB mà Beckham và Andros Townsend bắt đầu sự nghiệp. Các tuyển trạch viên của Arsenal chú ý đến Kane và họ đưa anh vào học viện. Không may, 1 năm sau, anh bị loại.

Giống như những con đường vòng ở sân White Hart Lane mà anh vẫn thường hay đi với bố mình, Kane lang bạt tới đội trẻ Watford, trước khi bị loại tiếp một lần nữa. Và rồi anh trở về với CLB của gia đình mình, Tottenham, năm 11 tuổi.

Và lý do khiến Kane luôn bị loại ở các học viện là bởi vì cậu không đủ lớn và không thực sự nhanh, hai yếu tố quan trọng trong sự phát triển của các cầu thủ trẻ tại Anh.

"Lần đầu tiên tôi nhìn thấy là khi tôi đang làm huấn luyện viên của đội U18, tôi cũng huấn luyện đội U14 một lần một tuần." Alex Inglethorpe, cựu giám đốc học viện của Tottenham, giờ đang làm việc cho Liverpool nói. "Harry đã 13 vào thời điểm đó, và cậu ta thậm chí vẫn còn đang chơi trò đuổi bắt với chúng bạn.”

Nhưng Harry luôn là một tài năng hứa hẹn, một chàng trai trẻ luôn khao khát cải thiện bản thân. Và lúc anh ta bắt đầu trưởng thành, cũng là các kỹ năng được cải thiện.

 - Bóng Đá

 

"Khi lần đầu tiên bước chân vào đội U18, năm 15 tuổi, anh ta trông có vẻ thô kệch.” Miller nhớ lại. "Cậu ta di chuyển một cách lúng túng, thậm chí có phần rườm rà. Nhưng khi xem xét kỹ hơn, cậu ta có nhiều khả năng, rất linh hoạt, kỹ thuật thì tuyệt vời. Kane khi đó thường chơi ở hàng tiền vệ. Tôi nhớ đã từng nhìn thấy anh ta thi đấu ở vị trí tiền vệ."

Nhưng hơn cả, Kane gây ấn tượng với mọi người nhờ thái độ làm việc của mình.

"Harry luôn là một người sẵn sàng nhận một khối lượng lớn công việc, và luôn sở hữu ước muốn chứng minh năng lực bản thân. Anh ta luôn muốn cải thiện mình, và sẽ ở lại tập thêm.” Inglethorpe nhớ lại. “Anh ta bị ám ảnh bởi việc luôn muốn trở nên hoàn hảo, và vì thế, anh ta luôn muốn cải thiện các kỹ năng của bản thân.”

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 20:12 12/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục